Thời sự Quốc tế

Phát hiện tiếng nổ lớn gần cầu Crimea, Nga lập tức kích hoạt phòng không

19/08/2022, 09:35
image

Hệ thống phòng không đã được kích hoạt tại thành phố Kerch, gần cầu Crimea khi các video trên mạng xã hội cho thấy nhiều tiếng nổ trong khu vực.

Đêm 18/8, ông Oleg Krychkov, Cố vấn lãnh đạo Crimea, đăng trên tài khoản Telegram cá nhân cho biết: “Các hệ thống phòng không đã được kích hoạt tại Kerch. Không có mối nguy hiểm nào với thành phố và cây cầu”.

Đơn vị vận hành cầu Crimea cho biết hoạt động giao thông trên cầu không bị gián đoạn.

Một số đoạn video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy vật thể giống như tên lửa di chuyển trên bầu trời, những âm thanh tiếng nổ vang lên khiến còi báo động trên các ô tô trong khu vực réo inh ỏi.

img

Hình ảnh từ video trên mạng xã hội cho thấy vật thể phát sáng bay qua bầu trời tại Crimea. Ảnh - Telegram

Ông Vladimir Rogov, thành viên thuộc chính quyền quân sự - dân sự của Nga tại khu vực Zaporozhye, Ukraine cho hay dựa trên dữ liệu sơ bộ, một máy bay không người lái của Ukraine đã bị bắn hạ cách cầu Crimea không xa. Ông Rogov cũng cho biết chưa ghi nhận thông tin về thương vong hoặc thiệt hại vật chất sau sự việc.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ nổ tại Crimea - bán đảo đã sáp nhập về Nga năm 2014. Cách đây 3 ngày (hôm 16/8), một kho đạn tại phía bắc Crimea phát nổ, gây hư hại mạng lưới điện, trạm phát điện, ga đường sắt và một số nhà dân gần đó. Bộ Quốc phòng Nga nhận định đây là hành động phá hoại có chủ đích.

Tuần trước, hỏa hoạn xảy ra tại sân bay quân sự gần thị trấn Novofyodorovka, Crimea. Vụ hỏa hoạn, cháy nổ đã khiến 1 dân thường thiệt mạng và thêm 14 người khác bị thương.

Phía Ukraine không chính thức nhận trách nhiệm liên quan tới các vụ nổ gần đây tại Crimea, nhưng một số quan chức Kiev ẩn ý rằng các lực lượng Ukraine có thể đứng sau những sự việc này. Các quan chức Ukraine cũng cảnh báo hỏa hoạn, cháy nổ có thể tiếp tục xảy ra tại Crimea trong thời gian tới đồng thời tiếp tục đe dọa sẽ tấn công cầu Crimea - cây cầu nối bán đảo Crimea với đất liền Nga.

Video vật thể phát sáng bay qua bầu trời tại Crimea:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.