Pháp đình

Phiên tòa phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước lại hoãn?

12/07/2016, 11:19
image

Theo luật sư Lê Văn Nam, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước có thể tiếp tục bị hoãn.

bị cáo Vũ Văn Tiến

Phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Vũ Văn Tiến có thể sẽ bị hoãn.

Liên quan đến phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát ở Bình Phước, TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 18 và 19/7 tới.

Tuy nhiên, trao đổi PV sáng 12/7, luật sư Lê Văn Nam (luật sư bào chữa cho Vũ Văn Tiến, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) cho biết phiên phúc thẩm có khả năng sẽ tiếp tục bị hoãn.

Theo luật sư Nam, bà Trần Thị Trinh, người có quyền lợi, nghĩa vụ viên quan mới sinh con ngày 24/6 đã làm đơn xin gửi TAND cấp cao tại TP.HCM xin hoãn phiên tòa. Đây là lý do chính đáng theo Điều 245 Bộ Luật Tố tụng hình sự.

image2 (1)

Đơn xin hoãn phiên phúc thẩm của bà Trinh.

image1 (3)

Đơn đề nghị hướng dẫn thủ tục bù đắp, chia sẻ nỗi đau cho gia đình nạn nhân của cha mẹ Vũ Văn Tiến.

Trong một diễn biến khác, ngày 11/7, cha mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến đã gửi đơn đề nghị tới TAND cấp cao và Viện KSND cấp cao tại TP.HCM xin hướng dẫn trình tự, thủ tục để có cơ hội bù đắp, chia sẻ nỗi đau mất mát cho gia đình nạn nhân.

Được biết, cha mẹ Vũ Văn Tiến có gom góp được số tiền 30 triệu đồng và tìm cách liên hệ gia đình bị hại nhằm bù đắp theo nguyện vọng của con nhưng không được chấp nhận.

Luật sư Nam dẫn lời cha mẹ Tiến cho hay, lý do gia đình bị hại chưa chấp nhận có thể là do e ngại nếu nhận tiền thì đây sẽ là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo này trong phiên phúc thẩm.

Ngoài ra, hiện đơn đề nghị của cha mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Xem thêm video:

 (Nguồn: An ninh Thủ đô)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.