Điều tra

Phiên xử sơ thẩm vụ ông Chấn có nhân chứng mới

21/07/2015, 04:23

Hôm nay (21/7), TAND Bắc Giang mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm Lý Nguyễn Chung về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

 

nguyễn thanh chấn
 Ông Nguyễn Thanh Chấn được minh oan

Hôm nay (21/7), TAND Bắc Giang mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lý Nguyễn Chung về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1962, ở TP Bắc Giang, Bắc Giang) tiếp tục có đơn gửi tới nhiều cơ quan với đề nghị phải làm rõ bị cáo Lý Nguyễn Chung (SN 1988, trú ở thôn Nà Pán, xã Nhượng Bạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) có thực sự là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan (SN 1972, trú ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) hay không.

Bà Hà cũng đề nghị TAND Tối cao tạm dừng việc chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn vì cho rằng việc này là không đúng và trái pháp luật.

Trước diễn biến này, TAND tỉnh Bắc Giang cho biết cũng sẽ mời bà Hà đến dự phiên xét xử với tư cách nhân chứng.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm vào ngày 6/3, TAND tỉnh Bắc Giang cũng đã thận trọng xem xét và trả hồ sơ để điều tra bổ sung, xem xét nghi vấn Lý Nguyễn Chung có đồng phạm nào khác nữa hay không.

Vụ án oan của ông Nguyễn Thanh Chấn xảy ra vào năm 2003 khi chị Nguyễn Thị Hoan ở thôn Me, xã Nghĩa Hưng, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang bị giết hại.

Cơ quan cảnh sát điều tra sau đó đã bắt ông Chấn và cho rằng ông này là hung thủ của vụ án. Tại hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm sau đó, mặc dù ông Chấn hết sức kêu oan nhưng vẫn bị quy tội “Giết người” và chịu mức án chung thân.

Cuối năm 2013, khi hung thủ gây án là Lý Nguyễn Chung ra đầu thú, ông Chấn mới chính thức được minh oan.

Tháng 4 vừa qua, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao cũng đã tổ chức xin lỗi công khai ông Nguyễn Thanh Chấn tại địa phương và thương lượng bồi thường.

Hiện ông Chấn đã đồng ý mức bồi thường 7,2 tỷ đồng và đang hoàn thành các thủ tục để nhận tiền bồi thường từ Nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.