Showbiz

Phim của Dương Dương bị tố ngược đãi động vật

04/05/2022, 17:11

Bộ phim “Thả thí thiên hạ” có Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính đang bị kêu gọi tẩy chay vì bị tố ngược đãi động vật.

Kể từ sau khi phát sóng, “Thả thí thiên hạ” do Dương Dương và Triệu Lộ Tư đóng chính liên tục trở thành tâm điểm tranh cãi. Phim từng bị tố đạo nhạc và hiện tại đang bị chỉ trích vì bị cho là ngược đãi ngựa.

Theo Sohu, một blogger về thú cưng đã phát hiện cảnh một con ngựa bị ngã trong tập đầu tiên của phim. Cảnh quay cho thấy con ngựa bị vấp ngã trong quá trình chạy dẫn tới gãy cổ, hai chân duỗi thẳng. Người này cho rằng, con ngựa trong cảnh quay này không phải là ngựa giả và lên tiếng chỉ trích đoàn phim đã ngược đãi động vật.

img

Hình ảnh ngựa bị ngã gãy cổ trong "Thả thí thiên hạ"

Chỉ trong một thời gian ngắn, từ khóa “Thả thí thiên hạ hành hạ ngựa” đã leo lên top tìm kiếm nóng trên các diễn đàn mạng xã hội xứ Trung. Không ít ý kiến bày tỏ sự bất bình, cho rằng đoàn phim tàn nhãn và lên tiếng kêu gọi tẩy chay bộ phim. Tới hiện tại, đoàn phim vẫn chưa lên tiếng về vụ việc.

Biên kịch Uông Hải Lâm cũng lên tiếng phân tích, thông thường, các cảnh quay về động vật trong phim ảnh thường phân ra những loài khác nhau cho từng cảnh quay khác nhau. Đối với ngựa, thường được chia thành ngựa thuần chủng, ngựa bán thuần chủng và ngựa đấu vật.

Trong đó, hai dòng ngựa đầu có giá khá đắt. Đa số các đoàn phim thường lựa chọn loại ngựa thứ ba vì chi phí rẻ, và chúng sẽ được lựa chọn để thực hiện các tình huống nguy hiểm, bao gồm cả việc vấp ngã khi chúng đang chạy ở tốc độ cao.

img

img

Theo biên kịch Uông Hải Lâm, những dòng ngựa giá rẻ thường được các đoàn phim lựa chọn để quay những cảnh nguy hiểm

Vì chi phí cho chúng rẻ nên có bị thương hay bị chết cũng không ai lo lắng. Do đó, khi những chú ngựa này bị thương, về cơ bản chúng chỉ có thể chờ chết và không được điều trị y tế.

Vương Hải Lâm thừa nhận, bản thân ông cũng không bao giờ muốn trông thấy những cảnh này. Tuy nhiên, các đoàn phim thường không còn cách nào khác. Sử dụng ngựa giả hay tạo kỹ xảo sẽ không đạt được hiệu quả. Đồng thời, chi phí cho các hiệu ứng đặc biệt thường rất cao.

img

Dương Dương và Triệu Lộ Tư trong phim "Thả thí thiên hạ"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.