Xã hội

Vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu": Cho thôi việc Phó chủ tịch phường

21/08/2021, 11:25
image

Ngày 21/8, UBND TP. Nha Trang cho biết đã có văn bản về việc giải quyết thôi việc đối với Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa.

img

Sau lùm xùm vụ "bánh mì không phải hàng thiết yếu", ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình

Theo đó, UBND TP. Nha Trang đã quyết định giải quyết cho ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang được thôi việc kể từ ngày 1/9/2021. Trước đó, ông Thọ đã có đơn xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình.

Ông Trần Lê Hữu Thọ là người xử lý vụ việc trong clip “bánh mì không phải là hàng thiết yếu” gây xôn xao dư luận cuối tháng 7/2021.

Vào ngày 18/7, anh Trần Văn Em, một người công nhân xuất trình giấy tờ ở chốt kiểm soát, giải thích lý do ra đường để mua bánh mì nhưng cán bộ kiểm soát chốt chặn không đồng tình vì cho rằng đi mua đồ ăn là không thiết yếu.

Đặc biệt, khi làm việc tại trụ sở phường, vị cán bộ còn khẳng định "bánh mì không phải là lương thực thiết yếu".

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang chỉ đạo Chủ tịch phường và Tổ công tác phường Vĩnh Hòa trao trả xe máy, giấy tờ xe và không xử phạt hành chính đối với công dân Em.

Đồng thời chỉ đạo Chủ tịch phường tiến hành kiểm tra, làm rõ vụ việc nêu trên và yêu cầu tạm thời điều chuyển công tác đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường sang thực hiện nhiệm vụ khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra bước đầu, nhận thấy ông Thọ chưa nhận thức đầy đủ nội dung Chỉ thị 16, dẫn đến xử lý không đúng tinh thần chỉ thị, có thái độ ứng xử thiếu chuẩn mực đối với người dân trong khi thi hành công vụ, nhất là để xảy ra vụ việc nêu trên.

Chủ tịch UBND TP. Nha Trang sau đó có thư xin lỗi công nhân Trần Văn Em.

Ông Thọ cũng đã trực tiếp gặp anh Em để xin lỗi vì những thiếu sót trong xử lý vụ việc nói trên. Sau đó, UBND TP. Nha Trang cũng đã họp và ra quyết định kỷ luật ông Thọ với hình thức cảnh cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.