Xã hội

Phó Chủ tịch QH phê bình lãnh đạo Bộ Tư pháp vì vắng họp

14/09/2016, 15:31

Dù đã được mời nhưng không có bất cứ đại diện nào của Bộ Tư pháp tham dự phiên họp của Thường vụ QH.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phê bình lãnh đạo Bộ Tư pháp vì dù được mời nhưng vẫn vắng họp

Sáng nay (14/9), Thường vụ Quốc hội tiếp tục phiên họp thứ 3, cho ý kiến vào Dự án Luật quản lý ngoại thương.

Sau khi nghe Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Cẩm Tú đọc tờ trình dự án Luật và nghe Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh trình bày báo cáo thẩm tra, Thường vụ Quốc hội cho thảo luận về nội dung này.

Tuy nhiên, trước khi phần thảo luận bắt đầu, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã thẳng thắn phê bình, nhắc lãnh đạo Bộ Tư pháp vắng họp tại phiên họp này.

Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đặt câu hỏi về sự vắng mặt không rõ lý do của đại diện Bộ Tư pháp. Theo ông Hiển, Bộ Tư pháp có vai trò quan trọng trong việc thẩm định các dự án luật quan trọng mà Thường vụ Quốc hội đang xem xét, thảo luận, nhưng từ đầu phiên họp tới giờ không có bất kỳ đại diện Bộ Tư pháp nào tham dự.

“Không hiểu vì lý do gì mà lãnh đạo Bộ Tư pháp dù đã được mời họp nhưng không tới tham dự?”, Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đặt câu hỏi và đề nghị tổ thư ký gọi điện nhắc nhở lãnh đạo Bộ Tư pháp.

Trước đó, cũng liên quan đến việc một số Bộ, ngành đóng vai trò chủ chốt trong việc thẩm định Luật nhưng lại vắng họp, tại phiên họp thứ 2 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hồi tháng 8, Phó chủ tịch Phùng Quốc Hiển cũng nhắc nhở và phê bình Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư vì vắng họp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.