Xã hội

Phó Thủ tướng: Sóc Trăng cần phát huy tốt vai trò của Tổ Y tế cộng đồng

07/08/2021, 16:18

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị tỉnh Sóc Trăng cần phát huy tốt vai trò của các Tổ Y tế cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 7/8, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với tỉnh Sóc Trăng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh này.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Sóc Trăng phát huy tốt vai trò của các Tổ Y tế cộng đồng, tránh tình trạng nói phương pháp, biện pháp thì rất cao mà thực hiện bên dưới thì chỉ được một vài ngày, sau đó thì lỏng dần. Cái này tuyệt đối tránh, kinh nghiệm thực tế nơi nào mắc phải thì nơi đó dịch rất phức tạp.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh Sóc Trăng cần tiếp tục động viên các doanh nghiệp, bà con nông dân cố gắng điều chỉnh thói quen, phương thức để duy trì được sản xuất trong trạng thái bình thường mới. Cố gắng không để dịch xâm nhập vào và nếu có thì phải phát hiện và dập được ngay.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, tính từ ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng có nguồn lây từ chợ đầu mối Bình Điền (quận 8, TP.HCM) đến nay tỉnh đã ghi nhận 388 ca mắc Covid-19, 2.887 trường hợp F1, 13.458 trường hợp F2, đã chữa khỏi 48 ca.

Tỉnh Sóc Trăng hiện gặp một số khó khăn như: nguy cơ lây lân dịch bệnh cao từ người ở vùng dịch về, tài xế liên tỉnh; nhân lực, trang thiết bị còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu...

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, tính đến thời điểm hiện tại tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát.

Tuy nhiên, số ca bệnh vẫn còn tăng từng ngày, trong đó ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng vẫn còn khá phức tạp, nhiều địa phương xuất hiện F0 do người dân trở về từ vùng dịch.

Đồng thời, tỉnh cũng đang nỗ lực thực hiện các biện pháp phòng ngừa để sớm kiểm soát được dịch bệnh, ổn định sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.