Thời sự Quốc tế

Phó Tổng thống Mỹ Harris dự lễ ký về khu Đại sứ quán Hoa Kỳ mới ở Hà Nội

25/08/2021, 16:13

Hoa Kỳ đầu tư mạnh cho quan hệ song phương Mỹ-Việt.

Phó Tổng thống Harris và các nhà lãnh đạo chính phủ Việt Nam tái khẳng định sức mạnh của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, thể hiện qua việc ký kết về việc sử dụng khu Đại sứ quán Hoa Kỳ mới và khai trương “Tổ chức Hòa bình Việt Nam” (Peace Corps Vietnam).

Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà đã tuyên bố thành lập “Tổ chức Hòa bình Việt Nam”, đánh dấu kết thúc 17 năm đàm phán, đồng thời mở ra một kỷ nguyên cơ hội mới cho những người Mỹ trẻ tuổi phục vụ ở nước ngoài và thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia Hoa Kỳ và Việt Nam.

img

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - ảnh tư liệu.

“Tổ chức Hòa bình Việt Nam” sẽ chào đón những người tình nguyện đầu tiên, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022.

Phó Tổng thống Kamala trong thời gian ở thăm Việt Nam dự kiến sẽ chứng kiến ​​việc ký kết hợp đồng cho thuê Khu phức hợp Đại sứ quán Hoa Kỳ mới tại Hà Nội, Việt Nam để tượng trưng cho tương lai của mối quan hệ đối tác của hai quốc gia.

Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa vào năm 2020 và việc chính thức hóa hợp đồng cho thuê cho phép các quốc gia cùng nhìn về phía trước trong 25 năm tới và xa hơn nữa về sự tham gia của ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.