Giáo dục

Phòng dịch Corona, Hà Nội cho học sinh toàn TP nghỉ học từ ngày mai 3/2

02/02/2020, 20:35

Để phòng, tránh dịch bệnh do virus Corona (nCoV), TP Hà Nội vừa quyết định cho học sinh toàn TP nghỉ học từ ngày mai 3/2 đến hết tuần - 9/2/2020

img
Để phòng, tránh dịch bệnh do virus Corona Vũ Hán (nCoV), Hà Nội vừa quyết định cho học sinh toàn TP nghỉ học từ ngày mai (3/2) đến hết tuần - 9/2/2020.

Tối nay 2/2, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã quyết định cho học sinh các cấp toàn thành phố nghỉ học một tuần để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Theo quyết định do ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc GD&ĐT Hà Nội ký ban hành, học sinh các cấp ở Hà Nội sẽ được nghỉ học từ ngày 3/2 đến ngày 9/2. Học sinh sẽ đi học trở lại vào ngày 10/2.

Quyết định áp dụng cho tất cả học sinh, sinh viên, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc địa bàn Hà Nội.

Theo thống kê, Hà Nội có khoảng 2 triệu học sinh từ mầm non đến THPT.

Trước đó, Chỉ thị của Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo sở Y tế và sở GD-ĐT phối hợp thực hiện việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn nghỉ học nếu dịch bùng phát.

Chỉ thị cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc cho những học sinh, sinh viên có biểu hiện nhiễm bệnh không đến trường, áp dụng các hình thức phòng chống dịch bệnh. Sở GD-ĐT phải chỉ đạo những trường học có học sinh, sinh viên đi về từ vùng dịch tăng cường biện pháp quản lý, giám sát để phát hiện sớm trường hợp mắc dịch bệnh, có biện pháp ngăn ngừa lây lan.

Trong Chỉ thị trên, UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn trước UBND thành phố; Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus corona do chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã làm trưởng ban.

Tại Hà Nội, trong hai ngày qua, một số trường ngoài công lập đã cho học sinh toàn trường nghỉ học hoặc cho phép phụ huynh lựa chọn cho con nghỉ học đến trường. Các trường vẫn mở cửa đón học sinh ôn tập kiến thức cũ, không học kiến thức mới trong thời điểm này.

Theo chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, trong 2 ngày 1,2/2, hơn 5.000 trường học, nhóm lớp mầm non đã tiến hành lau khử khuẩn phòng học, phun thuốc khử khuẩn và trang bị các thiết bị bảo hộ cho học sinh, giáo viên, nhân viên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.