Xã hội

Tân cảng Cát Lái tập trung tất cả các biện pháp phòng chống dịch nCoV

06/02/2020, 13:30

Không chỉ tuyên truyền, cấp phát khẩu trang miễn phí cho hàng nghìn người, tại cảng Cát Lái còn hình thành một bệnh viện dã chiến...

img
Cấp phát khẩu trang và tờ rơi miễn phí cho các công nhân, thủy thủ trước khi lên tàu làm việc

Sáng 6/2, hàng chục nhân viên y tế và đội ngũ y, bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế Tân cảng Sài Gòn tiếp tục đợt ra quân phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Tại Tân cảng Cát Lái (quận 2, TP.HCM), PV ghi nhận, công tác phòng chống dịch nCoV được triển khai rất quyết liệt và đồng bộ. Các nhân viên y tế có mặt tại các cổng ra vào, ở cầu tàu, những nơi làm thủ tục hàng hóa… phát khẩu trang miễn phí kèm theo tờ rơi khuyến cáo về đại dịch nguy hiểm này để hàng nghìn người đang có mặt trong khu vực cảng phòng tránh.

Tại khu vực làm thủ tục - nơi tập trung đông người nhất, được phun thuốc khử trùng khắp các phòng, khu vực chờ…

Đặc biệt, tại cảng Cát Lái còn được Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn chỉ đạo Trung tâm y tế và các đơn vị liên quan xây dựng khu khám bệnh, khu cách ly và điều trị rất quy mô với nhiều trang thiết bị y tế hiện đại.

Theo tìm hiểu, đến nay, Trung tâm Y tế Tân cảng đã cấp phát 20.000 khẩu trang cho CB, NV, khách hàng, thủy thủ, công nhân lao động… trên toàn hệ thống của Tổng công ty. Ngoài ra, đã trang bị 500 chai nước rửa tay, 100 chai dung dịch sát khuẩn; tẩy rửa sát trùng tại một số khu vực đông người bằng Cloramin B.

Cùng đó, công tác tuyên truyền được triển khai rầm rộ trên hệ thống màn hình Led, Eoffoce, tivi, email, zalo để cập nhật hàng ngày đến cán bộ, nhân viên. Hơn 900 poster đã được treo tại các khu vực đông người; 10.000 cẩm nang, tờ rơi đã được cấp phát…

Một số hình ảnh về công tác phòng chống dịch tại cảng Tân cảng Cát Lái:

img
Phát khẩu trang, tờ rơi miễn phí cho những người vào cổng cảng
img
Các tài xế trong cảng nhận khẩu trang, tài liệu truyên truyền phòng chống dịch nCoV
img
img
Phun thuốc khử trung khu vực làm thủ tục hàng hóa
img
Treo poster
img
Thành lập khu cách ly bệnh viện "dã chiến"
img
...với nhiều phòng chức năng
img
Bên trong phòng tiếp nhận bệnh nhân
img
Một người tự đo huyết áp tại khu vực bệnh viện
img
Người phụ nữ đến tư vấn bác sĩ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.