Bóng đá

Phóng viên theo chân tuyển Việt Nam sang UAE mắc Covid-19 giờ ra sao?

28/06/2021, 18:21

Phóng viên Trần Phúc Nghĩa (Ted Trần) đã hồi phục tốt và được xuất viện sau một thời gian điều trị Covid-19 tại UAE.

img

Phóng viên Trần Phúc Nghĩa đã hoàn tất điều trị Covid-19 tại UAE. Ảnh Thái Hải

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, ngày 28/6, sức khỏe của phóng viên Trần Phúc Nghĩa (còn gọi là Ted Trần), phóng viên Trung tâm Truyền hình số, Báo NTNN/Dân Việt cơ bản đã ổn định.

Trước đó, anh Nghĩa không may bị nhiễm Covid-19 khi sang UAE tác nghiệp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, giải đấu đội tuyển Việt Nam tham dự và giành vé đi tiếp.

Theo một phóng viên khác có mặt tại UAE cùng anh Nghĩa, quy trình điều trị Covid-19 ở quốc gia Tây Á này khác nhiều so với Việt Nam.

“Khi bị phát hiện dương tính, họ không yêu cầu nhập viện mà chỉ hướng dẫn mua một vài loại thuốc để điều trị tại nhà. Nếu sau vài ngày không ổn thì người bệnh sẽ chủ động nhập viện điều trị.

Nghĩa sau khi tự điều trị tại khách sạn thì cảm thấy sức khỏe yếu nên đã nhập viện. Tại đây, cậu ấy có thời điểm phải thở máy, điều trị tích cực. Rất may cuối cùng mọi chuyện cũng tạm ổn”, phóng viên trên cho hay.

Được biết, hôm nay (28/6), anh Nghĩa đã được xuất viện. Trong thời gian chờ chuyến bay về Việt Nam, phóng viên này sẽ thuê một căn hộ nhỏ ở Dubai để lưu trú.

Chia sẻ với Báo Giao thông, anh Nghĩa cho biết hiện mình cảm thấy sức khỏe tốt. Anh từ chối tiết lộ về số tiền điều trị nhưng khẳng định chi phí không hề nhỏ.

Phóng viên Phúc Nghĩa cũng gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, các cơ quan chức năng, Báo NTNN/Dân Việt, bạn bè đồng nghiệp và gia đình đã giúp đỡ để anh vượt qua cơn hoạn nạn.

"Tuy thời điểm vào viện tôi rất yếu nhưng tôi luôn cảm thấy ấm áp bởi các y bác sĩ của bệnh viện cực kỳ gần gũi, thân thiện. Tôi cũng chứng kiến nhiều người chia tay gia đình để vào điều trị, họ rất nhẹ nhàng. Covid-19 ở đây thật sự không đáng sợ", anh Nghĩa tâm sự.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Minh Trường, Giám đốc Trung tâm truyền hình số, Báo NTNN/Dân Việt cho biết, lãnh đạo Báo NTNN/Dân Việt, Trung tâm và toàn thể cán bộ, phóng viên của Báo NTNN/Dân Việt đã và đang có những động thái hỗ trợ anh Nghĩa.

“Ngay khi hay tin Nghĩa nhiễm Covid-19, chúng tôi đã có công văn gửi tới các cơ quan chức năng, đặc biệt là Bộ Ngoại giao để có những biện pháp giúp đỡ cậu ấy, nhất là từ thời điểm đoàn đội tuyển Việt Nam trở về nước và Nghĩa phải ở lại điều trị.

Cạnh đó, lãnh đạo Báo NTNN/Dân Việt đã thăm hỏi động viên gia đình Nghĩa bằng tinh thần và vật chất. Anh em trong cơ quan cũng đóng góp để giúp đỡ cậu ấy bởi ai cũng biết chi phí sinh hoạt, điều trị bên UAE rất đắt đỏ”, ông Trường thông tin.

Ông Trường chia sẻ thêm, hiện tại sức khỏe của phóng viên Phúc Nghĩa đã ổn. Tuy nhiên, việc làm sao để đưa anh từ UAE về Việt Nam lại là một vấn đề nan giải khác.

“Hiện tại không có chuyến bay từ Dubai về Việt Nam. Báo NTNN/Dân Việt đã liên hệ, kết nối với các cơ quan có thẩm quyền, từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tới các Bộ ngành liên quan nhằm tạo điều kiện để Nghĩa có thể về nước sớm nhất”, ông Trường nói.

Ngoài ra, ông Trường cho biết, Báo NTNN/Dân Việt cũng sẽ vận động song song các tổ chức, doanh nghiệp để hi vọng chung tay tìm ra giải pháp giúp phóng viên Phúc Nghĩa trở về quê nhà.

“Chúng tôi coi đây là trường hợp điển hình, bởi phóng viên là người tiên phong trên mặt trận thông tin, luôn ở tuyến đầu và rủi ro có thể tới bất cứ lúc nào. Chúng tôi sẽ làm hết sức để các bạn phóng viên thấy được rằng, đằng sau họ là Tòa soạn, cộng đồng báo chí luôn ủng hộ, giúp đỡ và trong mọi hoàn cảnh, họ sẽ không bị bỏ lại, không cô đơn”, ông Trường nhấn mạnh.

Những thông tin về phóng viên Trần Phúc Nghĩa sẽ được Báo Giao thông tiếp tục cập nhật tới độc giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.