Đời sống

Phương Trang tiếp ứng 2.000 tấn nông sản cho thành phố Đà Nẵng

17/08/2021, 08:25

Chiều 16/8, 500 tấn rau củ quả đầu tiên sẽ lên đường tiếp tế thành phố Đà Nẵng trên các chuyến xe của Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group.

Nhằm hỗ trợ bà con Đà Nẵng trong giai đoạn căng thẳng sắp tới khi quyết định thắt chặt giãn cách trong 7 ngày được thi hành. Chiều 16/8, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã vận chuyển 500 tấn rau củ quả đầu tiên lên đường tiếp tế thành phố Đà Nẵng.

Trong những ngày tiếp theo đây, FUTA Group sẽ tiếp tục hỗ trợ khoảng 2.000 tấn rau củ quả về thành phố Đà Nẵng.

img

Anh em FUTA Express cùng xắn tay "chở yêu thương" về tâm dịch

Trong ngày 14/8 vừa qua, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu suy giảm, UBND TP. Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí về việc dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc “ai ở đâu ở đó”, thực hiện cách ly tuyệt đối nhà với nhà, bắt đầu từ 8h ngày 16/8 đến 8h ngày 23/8.

Đặc biệt quan trọng, TP. Đà Nẵng đang lên kế hoạch hỗ trợ thực phẩm thiết yếu đầy đủ nhất trong 7 ngày giãn cách cho các hộ gia đình trên địa bàn thành phố.

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết TP. Đà Nẵng đã giao Sở Công thương nghiên cứu phương án với các doanh nghiệp đầu mối cung ứng, dự trữ rau củ hỗ trợ người dân với số lượng khoảng 150 - 200 tấn/ngày.

Nhằm chung tay hỗ trợ TP. Đà Nẵng đảm bảo nhu cầu thực phẩm cho người dân, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã ngay lập tức lên kế hoạch hỗ trợ 2.000 tấn rau củ quả gửi đến thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể ngay khi quyết định thắt chặt giãn cách được đưa ra, FUTA Group đã nhanh chóng tổ chức thu mua rau củ, nông sản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và vận chuyển đến TP. Đà Nẵng trong chiều đầu tiên áp dụng quyết định.

img

Dự kiến FUTA Group sẽ tiếp tục thu mua và hỗ trợ thêm 2.000 tấn rau củ đến TP. Đà Nẵng trong những ngày tới đây.

“Trăn trở lớn nhất của chúng tôi hiện tại là góp sức cùng đồng bào cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Khi Thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực tìm kiếm phương án đáp ứng lương thực, thực phẩm cho người dân, chúng tôi đã ngay lập tức tiếp ứng nhanh nhất có thể.

Được sự giới thiệu của Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng, ngay ngày đầu tiên Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group đã hoàn tất thu mua 500 tấn rau củ quả tại Lâm Đồng và vận chuyển ngay trong ngày để đưa đến bà con TP. Đà Nẵng đảm bảo độ tươi mới", đại diện Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group chia sẻ.

Trước đó, Tập đoàn Phương Trang - FUTA Group cũng đã thu mua và thu hoạch rau củ quả tiếp tế các điểm chóng chống dịch tại TP.HCM gần 200 tấn rau, củ, quả, đồng thời hỗ trợ vận chuyển gần 100 tấn hàng hóa hỗ trợ các Hội đoàn. Vận tải hành khách hầu như dừng lại nhưng không vì thế mà cán bộ nhân viên Phương Trang rời công việc, dòng xe luôn lăn bánh trên từng chặng đường với những nhiệm vụ khác nhau để chung tay cùng đất nước đẩy lùi dịch bệnh.

Song song đó, FUTA Group cũng đã và đang hỗ trợ hệ thống y tế chống dịch qua việc hỗ trợ hàng loạt trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, trong đó có đóng góp 10.000 máy đo nồng độ Oxy SpO2, hơn 15.000 Máy Tạo OXY Lưu Lượng Cao, 300 máy trợ thở HFNC,….

img

Hiện, FUTA Group đang nhập về thêm các trang thiết bị hỗ trợ giành lại sự sống cho bệnh nhân Covid-19 theo từng cấp độ trong hệ thống 3 tầng điều trị như: Máy Tạo OXY Lưu Lượng Cao, máy trợ thở HFNC…

Bên cạnh đó, FUTA Group đã đặt mua thêm 500.000 liều vắc xin để tiếp tục hỗ trợ các tỉnh thành; thực hiện hàng trăm chuyến xe mỗi ngày đưa đón đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu đi làm nhiệm vụ, đưa những bệnh nhân Covid-19 chữa hết bệnh về nhà, đưa bà con về quê tránh dịch và đóng góp 220 xe 16 chỗ hoán cải thành xe cứu thương chở bệnh nhân Covid-19...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.