Kinh tế

PV GAS gấp rút chạy thử và tiếp nhận vận hành Kho LNG 1 triệu tấn Thị Vải

21/05/2023, 10:47

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức hội thảo “Công tác chuẩn bị, chạy thử và tiếp nhận vận hành Kho chứa LNG 1 triệu tấn Thị Vải”.

Kho chứa LNG 1 triệu tấn Thị Vải là dự án trọng điểm của PV GAS cũng như của toàn ngành Dầu khí, được khởi công xây dựng ngày 28/10/2019.

img

Quang cảnh buổi hội thảo

Trải quá quá trình xây dựng với nhiều thử thách, khó khăn, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo Tổng công ty, sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, công trình đã hoàn thiện, sẵn sàng cho công tác chạy thử và tiếp nhận vận hành trong thời gian tới đây.

Để có thể thực hiện các bước chạy thử và đưa dự án vào vận hành cần có sự phối hợp, tham gia của nhiều bên liên quan bao gồm: đơn vị cung cấp LNG, đơn vị quản lý dự án, các nhà thầu, các đơn vị tiếp nhận vận hành, khách hàng sử dụng khí, các ban chuyên môn.

img

Đoàn Chủ tịch điều hành hội thảo nhằm đánh giá sự sẵn sàng, thống nhất phương án phối hợp chạy thử và tiếp nhận vận hành Kho chứa LNG 1 triệu tấn Thị Vải

Với vài trò quan trọng của dự án, PV GAS đã tổ chức hội thảo “Công tác chuẩn bị, chạy thử và tiếp nhận vận hành Kho chứa LNG 1 triệu tấn Thị Vải” nhằm đánh giá sự sẵn sàng, thống nhất phương án phối hợp chạy thử và tiếp nhận vận hành công trình, cũng như báo cáo về công tác chuẩn bị của các đơn vị liên quan.

PV GAS cũng đã ghi nhận và tiếp thu ý kiến đóng góp tại hội thảo và chỉ đạo từ lãnh đạo Tổng Công ty nhằm đảm bảo tính sẵn sàng cho công tác chạy thử, tiếp nhận vận hành kho LNG an toàn, thành công.

Hội thảo đã được nghe các tham luận với những nội dung thiết thực, gắn liền với nhiệm vụ của các bên trong công tác chuẩn bị chạy thử và tiếp nhận vận hành dự án.

img

Nhiều ý kiến đóng góp với nội dung thiết thực, gắn liền với nhiệm vụ của các bên trong công tác chuẩn bị chạy thử và tiếp nhận vận hành dự án

Với mục tiêu trước nhất là tiếp nhận chuyến tàu LNG đầu tiên an toàn và đúng kế hoạch, các tham luận đã đưa ra các bước chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản cũng như nêu ra các khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị để cùng thảo luận, thống nhất giải pháp.

Hội thảo đã nhận được các chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và PV GAS, nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án trong chiến lược phát triển của PV GAS nói riêng và Tập đoàn nói chung, nhằm góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia trong thời gian tới.

Lãnh đạo Tập đoàn và PV GAS yêu cầu các đơn vị liên quan trực tiếp tới dự án trong các khâu cần nỗ lực, chia sẻ và hỗ trợ nhau trong công tác chạy thử và tiếp nhận vận hành, đảm bảo đúng kế hoạch và an toàn tuyệt đối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.