|
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (tên tiếng Anh là Vietnam Value) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Ðây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, đáp ứng được các tiêu chí của chương trình. Bộ Công Thương được giao là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai Chương trình.
Với mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá cho Chương trình Thương hiệu Quốc gia, khuyến khích động viên các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương liên quan triển khai “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016” từ ngày 11 đến 17/7/2016 tại TP. Hà Nội, TP. HCM và TP. Đà Nẵng. Chương trình có sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - đơn vị quảng cáo truyền thông Vàng; Tổng công ty Khí Việt Nam và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - đơn vị quảng cáo truyền thông Bạc; Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - đơn vị quảng cáo truyền thông Đồng.
|
Những nội dung chủ đạo trong Tuần lễ phát động chương trình bao gồm: Tuyên truyền băng rôn đường phố tại TP. Hà Nội, TP. HCM và TP. Đà Nẵng; Đạp xe diễu hành Thương hiệu Quốc gia trên các tuyến phố chính của Hà Nội; Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia với sản phẩn địa phương tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội; tổ chức triển lãm ảnh thành tựu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội.
Sau Tuần lễ phát động được hoàn thành tốt đẹp, Chương trình tiếp tục các nội dung xúc tiến thương mại, hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, tổ chức giao lưu giới thiệu sản phẩm Việt với nước ngoài…
|
Các hoạt động của “Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2016” nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và tham gia của Lãnh đạo Đảng/Nhà nước, Lãnh đạo các Bộ, ngành, Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và TP. Đà Nẵng và lãnh đạo các địa phương; cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cùng các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức đoàn thể, nghề nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí.
Đây là hoạt động có ý nghĩa mang lại hiệu ứng lan tỏa, động viên cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam vươn tới những giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia là “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận