Điện ảnh

Quái xế tụ tập đua xe, gây tai nạn vì bom tấn "Fast & Furious"?

23/08/2022, 22:46
image

Người dân khu Angelino Heights phản đối dữ dội bộ phim bom tấn "Fast & Furious".

Người hâm mộ toàn cầu của "Fast and Furious" đang hào hứng chờ đón phần phim "Fast X" dự kiến ra rạp vào tháng 4/2023.

Theo kế hoạch, đoàn phim "Fast X" sẽ tới khu phố cổ Angelino Heights bấm máy từ 9h sáng ngày 27/8 tới 2h sáng hôm sau. Đại diện hãng phim cho biết giấy phép quay phim chưa hoàn thiện nhưng thông tin này đã được chuyển tới địa phương.

img

Đoàn phim "Fast X" sẽ trở lại phim trường khu phố cổ Angelino Heights vào cuối tháng 8

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Variety, dù chưa đến ngày quay của "Fast X", ê-kíp phải đối diện làn sóng phản ứng dữ dội của người dân sinh sống ở gần khu phố cổ Angelino Heights.

"Nếu buổi quay vẫn diễn ra ở Angelino Heights, chúng tôi sẽ tổ chức cuộc phản đối lớn và mời nhiều phóng viên, báo chí đến ghi hình cả ngày lẫn đêm", Variety trích lời của thành viên của Hội đồng thành phố Los Angeles.

Người này giải thích cuộc biểu tình nhằm đòi lại công bằng cho 178 người đã thiệt mạng bởi những tay đua ở Los Angeles, và đồng thời khiến hãng Universal phải xấu hổ vì sự nhẫn tâm của họ trước vấn nạn đua xe, coi thường tính mạng con người.

Trả lời Variety, người dân ở Angelino Heights khẳng định bản thân thương hiệu "Fast and Furious" không có lỗi. Thực tế, vấn đề cốt lõi nằm ở tác động của loạt phim sau mỗi lần quay hình.

img

Cửa hàng Bob’s Market - nơi quay cảnh nhân vật Dominic Toretto làm việc trong phim

Variety cho biết, từ lúc thương hiệu điện ảnh ra mắt năm 2001, khu phố cổ Angelino Heights luôn thu hút du khách, bởi nơi đây có bối cảnh tiệm Bob's Market của gia đình nam chính Dom (Vin Diesel).

Không chỉ đông người chụp ảnh ban ngày, hầu như mỗi đêm chỗ này đều tụ tập các tay lái mê tốc độ trổ tài nẹt pô, tăng tốc.

Điều này gây nhiều phiền toái cho cư dân sống xung quanh. Họ liên tục chịu đựng tiếng ồn, bị lấn chiếm đường phố, sống trong điều kiện thiếu an toàn.

Vợ chồng Hellen Kim - Robert Howard cho hay khu vực phía trước cửa hàng thu hút những tay đua đường phố tập đua xe gây ra tiếng ồn và khói. Mặc dù thành phố đã dựng lên một số rào chắn trong khu vực, nhiều người chỉ di chuyển đến một con phố gần đó hoặc tiếp tục lái xe xung quanh các rào chắn.

Howard nói: "Mẹ của chúng tôi đã 90 tuổi. Bà ấy sợ hãi vào ban đêm với loại âm thanh này. Trẻ con cũng thường xuyên chơi đùa ở góc phố. Việc tụ tập lái xe này không được phép".

Kim cũng cho biết nhiều lần chứng kiến các vụ va chạm ôtô do nhóm quái xế thực hiện. Những kẻ này sau đó phóng nhanh để trốn khỏi hiện trường, mặc kệ người dân địa phương với chiếc xe bị hư hỏng.

img

Công nhân tu sửa căn nhà ở Angelino Heights - nhà của nhân vật Dominic Toretto trong phim

Trong khi đó, Planaria Price cho biết, hãng Universal đã cung cấp cho cô và những người dân khác tiền trợ cấp cùng phí làm phiền.

Cô đồng ý việc đua xe mà phim ảnh nhắc đến nguy hiểm, nhưng cô cho rằng vấn đề nằm ở hành động ngăn chặn nạn đua xe trên đường phố của chính quyền Los Angeles.

Planaria nói rằng, bản thân không muốn đoàn phim dừng ghi hình ở khu phố của mình, bởi đó là một nguồn thu nhập của người dân.

Hiện, phía Universal vẫn chưa lên tiếng về ồn ào nói trên.

"Fast & Furious" ra đời từ năm 2001 và trở thành loạt bom tấn hái ra tiền nhất Hollywood hiện nay mà không dựa trên truyện tranh sẵn có. Loạt phim hiện thu hơn 6 tỷ USD, thuộc thể loại hành động, xoay quanh chủ đề đua xe đường phố, tội phạm. Series phim dự kiến khép lại sau phần 11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.