Hồ sơ tài liệu

Quân cảnh Nga tại Syria bị tấn công bằng vũ khí Mỹ, Pháp, Bỉ

09/10/2017, 18:23

Những kẻ khủng bố đã tấn công trạm quan sát của lực lượng quân cảnh Nga hôm 18/9 tại Hama.

Lực lượng quân cảnh của Nga ở Syria

Lực lượng quân cảnh của Nga ở Syria

Theo Ria Novosti, lực lượng chiến binh của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra đã sử dụng vũ khí Mỹ sản xuất để tấn công các quân nhân Nga.

Một quân nhân Syria có tên Walid Khali được báo Nga dẫn lời cho biết, những kẻ khủng bố đã tấn công trạm quan sát của lực lượng quân cảnh Nga hôm 18/9 tại Hama, đã sử dụng vũ khí do Mỹ, Bỉ và Pháp chế tạo.

"Hôm nay, tại đây, những loại vũ khí tịch thu của phiến quân cách đây vài tuần đang được công bố. Những loại vũ khí này được cung cấp cho bọn khủng bố một cách bất hợp pháp từ nước ngoài.

Ở đây có hơn 100 đơn vị vũ khí hạng nhẹ và lựu đạn cầm tay sản xuất tại Mỹ, Bỉ và Pháp…", - ông Walid Hali nói trong cuộc trưng bày vũ khí của chiến binh vừa bị tịch thu ở Syria.

Theo Trung tướng Ali Al-Ali, Chỉ huy trưởng của quân đội Syria, tại Đông Guta và khu vực phía Đông Damascus đã thu thập được nhiều bằng chứng không thể chối cãi chứng tỏ rằng bọn khủng bố đang sử dụng vũ khí và đạn dược của nước ngoài.

"Đã chụp ảnh những mảnh đạn sản xuất nước ngoài với số sê-ri. Chiến binh thường xuyên bắn các loại đạn này vào khu dân cư ở Damascus và vùng ngoại ô". - Tướng Al-Ali tố cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.