Thời sự Quốc tế

Quan chức Hungary: Hãy nghĩ lại việc trừng phạt Nga trước khi quá muộn

Theo Thư ký Bộ Ngoại giao Hungary Tamas Menzer, Liên minh châu Âu (EU) có thể phải tái cân nhắc chính sách trừng phạt Nga vào mùa thu tới.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Hungary M1 ngày 13/9, Thư ký Bộ Ngoại giao Hungary Tamas Menzer cho biết: “Các biện pháp trừng phạt đã gây ra tình trạng thiếu năng lượng và giá cả tăng vọt (ở châu Âu). Vì vậy cần phải xem xét lại chính sách trừng phạt vì nếu Brussels và Liên minh châu Âu thay đổi chính sách đó, tình trạng thiếu năng lượng và giá cả tăng cao có thể sớm chấm dứt”.

“Tôi không phải là người lạc quan trong vấn đề này, nhưng có thể hy vọng EU sẽ xem xét lại các biện pháp trừng phạt vào mùa Thu khi thời hạn của các lệnh trừng phạt 6 tháng kết thúc” – ông Menzer nói.

img

Ảnh minh họa mùa đông tại châu Âu. Ảnh - DPA

Vị Thư ký Bộ ngoại giao cho rằng: “Ngày càng có nhiều người nhận ra thực tế. Khi bên ngoài là 30 độ, rất dễ để nói về nguồn cung khí đốt nhưng khi ngày tháng lạnh lẽo ập đến, bạn cần sưởi ấm, cần quản lý kinh tế, bảo vệ việc làm, thì khi đó thực tế sẽ gõ cửa từng nước ở Tây Âu”.

Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết, hiện có 11.000 lệnh trừng Nga nhưng không thành công trong khi đó, châu Âu đối mặt với tình trạng lạm phát, thiếu hụt năng lượng.

Ông Orban cho rằng, EU cần thay đổi chính sách trừng phạt nếu không tình hình sẽ tồi tệ hơn.

Về dư luận tại Hungary, theo một cuộc khảo sát do Trung tâm nghiên cứu khảo sát cộng đồng Szazadveg thực hiện, có hơn 70% người Hungary được hỏi cho rằng các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga đang gây tổn hại cho chính châu Âu bao gồm Hungary.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.