Thời sự Quốc tế

Quan chức Rumani ám chỉ Nga liên quan vụ rơi UAV bí ẩn

16/03/2022, 09:55

Bộ trưởng Quốc phòng Rumani Vasile Dincu đã đưa ra những nhận định liên quan tới vụ UAV không rõ nguồn gốc rơi tại lãnh thổ nước này.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Rumani Vasile Dincu cho biết máy bay không người lái (UAV), được cho là từ Ukraine bay vào không phận Rumani và rơi xuống khu vực hẻo lánh ở miền bắc, có kích thước quá nhỏ và không tiềm ẩn mối đe dọa.

Chiếc UAV được dân làng tại Bistrita-Nasaud phát hiện mắc kẹt trong bụi cây vào ngày 14/3.

Ông Dincu nhận định chiếc UAV chỉ giống như một “món đồ chơi” với sải cánh khoảng 1m, không chứa thuốc nổ và không có tính đe dọa với an toàn của người dân Rumani.

img

Ảnh minh họa. Ảnh - Sputnik

“Tôi cũng đến từ Bistrita-Nasaud. Địa điểm chiếc UAV rơi xuống gần nơi tôi sinh trưởng. Lúc đầu tôi cứ nghĩ đây là trò đùa”, ông Dincu nói.

Ban đầu, qua một số hình ảnh chụp chiếc UAV do truyền thông Rumani đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là máy bay trinh sát Orlan-10 do Nga sản xuất. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Quốc phòng Rumani, đây là chiếc máy bay có từ thời Liên Xô cũ đã ngừng sử dụng từ năm 1989.

Ngoài ra, ông Dincu cho rằng chiếc UAV rơi xuống Rumani ngày 14/3 có thể được phóng từ khu vực núi Carpathian của Ukraine giáp biên giới phía bắc của Rumani.

Bộ trưởng Quốc phòng Rumani nghi ngờ Nga có thể liên quan tới vụ việc này nhằm mục đích khiến các quốc gia giáp Ukraine không còn muốn hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Vài ngày trước đó, một máy bay không người lái Tu-141 Strizh cũng có từ thời Liên Xô cũ bay qua không phận Rumani, Hungary rồi rơi xuống thủ đô Zagreb của Croatia.

Song, trong vụ việc này, Bộ Quốc phòng Croatia thông báo phát hiện mảnh vỡ của bom tại hiện trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.