Thế giới

Quân đội Mỹ "lo sốt vó" trước thế hệ tên lửa mới của Nga

16/02/2018, 16:55

Quân đội Mỹ lo sợ thế hệ tên lửa hành trình mới của Nga.

Nga đã và đang ưu tiên phát triển tên lử

Nga đã và đang ưu tiên phát triển tên lửa hành trình tân tiến có khả năng đặt các mục tiêu trong vùng Bắc Mỹ vào rủi ro chưa từng có

Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) Lori Robinson cho biết quân đội Mỹ lo ngại thế hệ tên lửa hành trình mới của Nga, hãng tin Sputnik cho biết ngày 16/2.

“Nga đã và đang ưu tiên phát triển tên lửa hành trình tân tiến có khả năng đặt các mục tiêu trong vùng Bắc Mỹ vào rủi ro từ những khoảng cách chưa từng thấy” – bà Lori Robinson phát biểu trước Uỷ ban Quân vụ Thượng viện hôm 15/2.

Theo bà Robinson, “những hệ thống này thể hiện mối đe doạ gia tăng đối với Bắc Mỹ vì nó có tầm xa và đối phương có nhiều điều kiện, cơ sở để dễ dàng thực hiện một vụ tấn công khiến bên đối địch khó lường". 

Ông Robinson chỉ ra, mặc dù khả năng tên lửa hành trình của Nga tấn công Mỹ “khá thấp” nhưng Washington vẫn cần phải đầu tư vào các bộ cảm ứng nâng cấp, hệ thống vũ khí phòng vệ nếu Mỹ muốn bảo vệ các tài sản thiết yếu.

 Ngân sách quốc phòng năm 2019 mà Mỹ đã thông qua bao gồm 6,3 tỉ USD dành cho chi tiêu quân sự đặc biệt đối phó với Nga tại Châu Âu, tăng cao so với 4,6 tỉ USD chi tiêu ngân sách trong cùng kỳ năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.