Thế giới

Quân đội Mỹ được bắn hạ các máy bay không người lái tư nhân

08/08/2017, 14:38

Quân đội Mỹ được bắn hạ các máy bay không người lái tư nhân nếu chúng xâm phạm căn cứ.

Quân đội Mỹ được bắn hạ các máy bay không người lá

Quân đội Mỹ được bắn hạ các máy bay không người lái tư nhân, thương mại

Truyền thông Mỹ đưa tin cho biết, quân đội Mỹ được quyền bắn hạ các máy bay không người lái tư nhân và thương mại có thể gây nguy hại an toàn hàng không hoặc đề ra các mối đe dọa khác tại hơn 130 căn cứ quân sự trên khắp lãnh thổ.

Những năm gần đây, số máy bay không người lái trên không phận Mỹ đang ngày càng gia tăng nhanh chóng kéo theo mối lo ngại rằng các máy bay nguy hại và thù địch có thể tiếp cận quá gần những địa điểm như các căn cứ quân sự, sân bay, sân vận động thể thao.

Các hành động được Lầu Năm Góc cho phép bao gồm phá hủy hay tịch thu các máy bay không người lái tư nhân, thương mại gây ra mối đe dọa, theo tuyên bố của phát ngôn viên Jeff Davis ngày 7/8.

Các máy bay không người lái ở Mỹ phổ biến như những món đồ chơi hay được sử dụng để quay phim, chụp ảnh. Các hãng lớn như Amazon còn có ý định muốn sử dụng máy bay không người lái để giao hàng.

Ước tính tới năm 2021 số lượng máy bay không người lái dùng cho mục đích thương mại sẽ có khoảng 442 ngàn chiếc so với con số 42 ngàn hồi cuối năm ngoái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.