Hồ sơ tài liệu

Quân đội Mỹ thuê phòng trên Tháp Trump chứa vali hạt nhân

06/05/2017, 09:47

Bộ Quốc phòng Mỹ thuê một căn hộ thuộc sở hữu tư nhân trong tháp Trump tại New York.

Ông Trump thuê một căn phòng tại toà tháp

Quân đội Mỹ thuê một căn phòng tại toà tháp Trump để chứa vali hạt nhân mỗi khi ông Trump tới đây.

Ngày 6/5, hãng tin Reuters cho biết, Bộ Quốc phòng Mỹ thuê một căn hộ thuộc sở hữu tư nhân trong tháp Trump tại New York phục vụ Văn phòng Quân sự Nhà Trắng để hỗ trợ Tổng thống Donald Trump mỗi khi ông về đây. 

Văn phòng này chịu trách nhiệm vận chuyển và bảo mật vali chứa mã số bí mật quan trọng mà Tổng thống cần để ra lệnh tấn công hạt nhân cũng như cung cấp cho ông các phương tiện liên lạc an toàn. 

Quyền Thứ trưởng Quốc phòng James MacStravic là người phê duyệt quyết định thuê văn phòng. Theo ông, quyết định được phê duyệt “sau khi tham vấn với Văn phòng Quân sự Nhà Trắng và các quan chức liên quan”, ông MacStravic nói.

Dù không tiết lộ chi phí nhưng ông MacStravic cho biết, chi phí thuê phòng 1 năm không được vượt quá 1 triệu USD. Đồng thời, ông khẳng định Tổng thống Trump không có tư lợi nào trong phi vụ này.

Nhà Trắng, Mật vụ và Bộ Quốc phòng Mỹ không tiết lộ việc có thuê phòng để sắp xếp an ninh tương tự tại các khu nghĩ dưỡng mà ông Trump thường xuyên lui tới như Mar-a-Lago tại Palm Beach, CLB Golf Quốc gia … hay không

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.