Quân sự

Quân đội Nga đã cố bắn hạ máy bay Bayraktar TB2 của Ukraine?

12/08/2021, 11:23

Quân đội Nga được cho là đã cố gắng bắn hạ máy bay không người lái (UAV) tấn công Ukraine Bayraktar TB2.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp, quân đội Ukraine thông báo rằng hệ thống phòng không của Nga đang nhắm mục tiêu vào một máy bay không người lái tấn công Bayraktar TB2 của Ukraine, phương tiện này khi đó đang cơ động tương đối gần với biên giới Nga.

Theo Defense Express, quân đội Nga đã sẵn sàng để chống lại các máy bay không người lái của Ukraine.

Ngoài ra, gần đây, phía Ukraine thông báo rằng máy bay không người lái Bayraktar TB2 đã được thử nghiệm thành công trước các biện pháp đối phó điện tử mạnh mẽ của “kẻ thù” (ám chỉ Nga).

img

UAV Bayraktar TB2 của quân đội Ukraine.

Trước đó, các máy bay không người lái Ukraine Bayraktar TB2 đã thực sự được phát hiện thấy gần biên giới Nga - ở khoảng cách khoảng 70-80 km, và trên thực tế, các máy bay không người lái như vậy không gây ra mối đe dọa.

Tuy nhiên, theo các nhà báo của Defense Express, trong khuôn khổ các cuộc tập trận phòng không gần đây, quân đội Nga đã được tăng cường huấn luyện để tiêu diệt các máy bay không người lái của Ukraine.

Nói cách khác, điều này có thể là quá xa vời, vì dù các cuộc tập trận đã được tiến hành, nhưng khu vực diễn tập nằm xa biên giới Ukraine, hay nói đúng hơn là gần với Moscow.

img

Tên lửa S-400 cũng đã được Nga bố trí ở Crimea.

Mặt khác, tuyên bố gần đây của Ukraine rằng máy bay không người lái Bayraktar TB2 đã chống lại cuộc thử nghiệm bằng các biện pháp chế áp điện tử của đối phương có thể là đúng vì các hệ thống tác chiến điện tử mạnh nhất của Nga đang được đặt ở Crimea.

Theo trang báo Nga, rõ ràng, những tuyên bố về nỗ lực bắn hạ máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Ukraine từ phía Nga là “không đúng sự thật”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.