Xã hội

Quân khu V lập sở chỉ huy, điều động hơn 24 nghìn chiến sĩ ứng phó bão số 6

10/11/2019, 10:33

Bộ Tư lệnh QK5 vừa lập 3 sở chỉ huy ứng phó bão số 6 tại Bình Định, Quảng Ngãi và điều động hơn 24 nghìn chiến sĩ ứng phó bão số 6 (Nakri).

img
​Các chiến sĩ bộ đội kè các vị trí sạt lở tại bờ kè Nhơn Hải (TP Quy Nhơn, Bình Định)​

Sáng 10/11, Bộ Tư lệnh Quân khu V (QK5) cho biết đã thành lập 3 Sở chỉ huy của Quân khu tại Bộ chỉ huy Quân sự các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi nhằm ứng phó bão số 6.

Bộ Tư lệnh QK5 cho biết thêm, đơn vị đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình bão số 6, tập trung lực lượng để ứng phó, chủ động sơ tán bộ đội, phương tiện, vũ khí trang bị đến các nhà kiên cố vững chắc trước bão. Đảm bảo nguồn dự trữ lương thực, thực phẩm, nhất là đối với các đơn vị đóng quân trên đảo, khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng của bão...

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị thuộc quân khu đã điều động hơn 24 nghìn chiến sĩ cùng 562 ca nô, 638 ô tô các loại, 26 xe đặc chủng, xe chỉ huy, xe thông tin... sẵn sàng cùng chính quyền, nhân dân ứng phó và khắc phục hậu quả bão số 6.

Trước đó, chiều 9/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã trực tiếp đến kiểm tra tình hình ứng phó với cơn bão số 6 tại tỉnh Bình Định.

Phó Thủ tướng chỉ đạo địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, thông tin kịp thời đến người dân; tập trung khắc phục hậu quả do bão số 5 để sẵn sàng ứng phó với bão số 6.

Đồng thời, yêu cầu địa phương đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân, khẩn cấp sơ tán người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, những ngôi nhà không đảm bảo an toàn, khu ngập nước, khu dễ sạt lở đều phải sơ tán người dân hết. Đồng thời, không để người dân ở lại dưới các lồng bè nuôi thủy hải sản khi bão đến.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.