Chất lượng sống

Quảng Bình: Nam thanh niên bị sốt khi nhập cảnh dương tính Covid-19

06/07/2021, 09:25

Quảng Bình phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

img

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 phía Bắc tỉnh Quảng Bình kiểm soát người, phương tiện qua lại.

Ngày 6/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 do nhập cảnh đầu tiên qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Trước đó, ca bệnh là L.X.S (SN 1988), lao động tự do ở Thái Lan, có địa chỉ thường trú tại xóm Kim Sơn, xã Hải Vân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Ngày 4/7, anh S. làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hóa) và tiến hành khai báo y tế.

Sau khi nhận được giấy khai báo y tế đối với người nhập cảnh, kiểm dịch viên kiểm tra y tế thì thấy có hiện tượng khó thở nhẹ, sốt 38độ C, ho khan.

Cùng với đó, anh S. khai báo có triệu chứng khó thở trong vòng 14 ngày qua nên nhanh chóng được đưa vào khu vực cách ly tạm thời.

Lúc 16h cùng ngày, anh S. khai báo bổ sung, có tiền sử tiếp xúc gần với người mắc Covid-19 tại Thái Lan trong vòng 14 ngày và không mang khẩu trang trong quá trình sinh sống ở Thái Lan.

Sau đó, anh S. được xe cứu thương của Bệnh viên đa khoa huyện Minh Hóa chuyển về Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình để điều trị, đồng thời được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-Cov-2.

Kết quả xét nghiệm lúc 18h30 ngày 5/7 của CDC Quảng Bình cho thấy, anh L.X.S dương tính với SARS-Cov-2.

Bệnh nhân ngay sau đó được chuyển vào điều trị tại Bệnh viên Trung ương Huế cơ sở 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.