Y tế

Quảng Ngãi có 14 ca mới, thí sinh thi THPT test nhanh dương tính đã âm tính

10/07/2021, 09:08

Quảng Ngãi có 14 ca nhiễm mới, thí sinh dự thi kỳ THPT quốc gia đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 sau khi test nhanh dương tính.

img

Quảng Ngãi đang khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Sáng 10/7, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, trong sáng nay Quảng Ngãi ghi nhận thêm 14 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2, nâng tổng số ca dương tính với Covid-19 lên 167 người.

Ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, cho hay: Trường hợp 1 thí sinh đi thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại Hội đồng thi Trường Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi) có kết quả test nhanh dương tính với Covid-19 vào ngày 9/7, tuy nhiên, thực hiện xét nghiệm bằng RT-PCR khẳng định thì có kết quả âm tính.

Trong số 14 trường hợp dương tính với Covid-19 vừa ghi nhận, có 6 người ở khu vực phong tỏa phường Phổ Thạnh, xã Phổ Châu (thị xã Đức Phổ); 7 trường hợp khác là các F1 của các ca Covid-19 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 29, Sư đoàn 307.

Một ca nhiễm khác là chồng của bệnh nhân 23646, trú ở tổ dân phố Vạn Mỹ, thị trấn Sông Vệ (huyện Tư Nghĩa) và là người cuối cùng trong số 5 người ở gia đình đều mắc Covid-19.

Ông Đức, cho hay: Từ ngày 26/6 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 167 người dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại 5 địa phương.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lan nhanh, nhiều ca bệnh chưa rõ nguồn lây, đến nay, Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp ở mức nguy cơ rất cao và thực hiện giãn cách xã hội đối với 8 thành phố/thị xã/huyện, gồm: thị xã Đức Phổ, TP.Quảng Ngãi và các huyện: Ba Tơ, Bình Sơn, Tư Nghĩa, Lý Sơn, Trà Bồng, Sơn Tịnh theo Chỉ thị 16.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.