Du lịch

Quảng Ninh: Bình yên ngày đầu thu phí tham quan di tích Yên Tử

01/01/2018, 22:10

Nhiều du khách đồng tình, cũng có du khách băn khoăn, nhưng ngày đầu thu phí tham quan Yên Tử diễn ra suôn sẻ

1.1aa

Nhiều du khách đồng tình với việc thu phí tham quan Yên Tử

Hôm nay, 1/1/2018, Quảng Ninh bắt đầu thu phí tham quan danh lam thắng cảnh Yên Tử. Phí tham quan, xe điện tại Yên Tử sẽ được tích hợp vào vé dịch vụ cáp treo của Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, như vé cáp treo Yên Tử sẽ tăng từ 20-40 ngàn đồng do phải cộng thêm phí tham quan.

Ngày 1/1/2018, có khoảng hơn 1.500 du khách đến tham quan danh thắng, di tích quốc gia Yên Tử, tăng không nhiều so với ngày thường. Theo Ban Quản lý di tích rừng quốc gia Yên Tử, hiện có 5 điểm thu vé được tích hợp tại 5 trạm thu vé cáp treo của Công ty CP Phát triển Tùng Lâm và 1 điểm thu vé của Ban quản lý ở lối lên đi bộ chùa Giải Oan.

Nhiều du khách khi lần đầu đến với danh thắng di tích lịch sử Yên Tử đồng tình với việc thu vé để bảo tồn danh thắng quốc gia Yên Tử. “Thu phí tham quan là điều nên làm để tăng thêm nguồn thu cho việc bảo tồn các di sản văn hoá tại đây”, du khách Nguyễn Thu Hà, đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Lâm, du khách đến từ Thái Bình khá bất ngờ về quyết định thu vé khi về với Đất Phật, nhất là khi đoạn đường dẫn vào khu di tích Yên Tử chưa được hoàn thiện, đi lại còn khó khăn. “Chúng tôi đến đây là để lễ Phật, mà phải mất phí thì cũng băn khoăn.”

1.1bb

Từ ngày 1/1/2018, vé cáp treo Yên Tử sẽ tăng từ 20.000 đến 40.000 đồng do phải cộng thêm phí tham quan

Theo ông Phạm Tuấn Đạt, Phó chủ tịch UBND Tp. Uông Bí, Yên Tử bình quân hàng năm đón tiếp trên 1,5 triệu lượt khách, đòi hỏi phải tăng cường quản lý nhà nước đối với các hoạt động tham quan, vãn cảnh, quản lý, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, trùng tu tôn tạo và đầu tư hạ tầng di tich...

Do đó, thực hiện thu phí tham quan Yên Tử theo Nghị quyết số 88/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quảng Ninh là để đảm bảo hoạt động chi thường xuyên cho hoạt động của tổ chức bộ máy Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử và các khoản chi khác theo quy định của pháp luật (chiếm 20% tổng thu từ phí tham quan).

80% còn lại sẽ được nộp vào ngân sách Nhà nước để bổ sung nguồn lực cho TP.Uông Bí thực hiện một số nhiệm vụ đầu tư và quản lý danh thắng Yên Tử, gồm: Quản lý, tổ chức lễ hội.

Theo tính toán, với mức phí trên, mỗi năm sẽ có thêm khoảng 40 tỉ đồng phục vụ đầu tư, quản lý và phát triển danh thắng Yên Tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.