Xã hội

Quảng Ninh chưa mở lại vận tải khách liên tỉnh với 2 huyện của Hải Dương

30/03/2021, 17:33

Quảng Ninh đã mở lại tuyến vận tải liên tỉnh với Hải Dương từ trưa ngày 29/3, trừ huyện Kim Thành và Kinh Môn.

img

Chốt kiểm dịch tại cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đã được Quảng Ninh dỡ bỏ từ lâu

Ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có công văn bản số 1813 về việc triển khai hoạt động vận tải khách liên tỉnh Quảng Ninh – Hải Dương.

Theo đó, Quảng Ninh đã đồng ý mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh (đường bộ, đường thủy) từ Quảng Ninh đi, đến Hải Dương từ 12h ngày 29/3 (trừ hoạt động vận tải khách từ Quảng Ninh đến, hoặc đi qua địa bàn huyện Kim Thành, Kinh Môn và ngược lại).

Công văn của UBND tỉnh Quảng Ninh cũng nêu rõ, hoạt động vận tải khách liên tỉnh với Hải Dương phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh và UBND tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, các phương tiện chỉ được phép chở tối đa 50% trọng tải (số ghế) phương tiện, nhưng không quá 20 người/phương tiện.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng chỉ ra, đến thời điểm huyện Kim Thành, huyện Kinh Môn của tỉnh Hải Dương và các địa phương khác đã khống chế, kiểm soát được dịch, bệnh Covid-19 và được cấp có thẩm quyền công bố hết giãn cách, cách ly xã hội. UBND tỉnh Quảng Ninh giao Giám đốc Sở GTVT tỉnh căn cứ tình hình thực tế thông báo mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh từ Quảng Ninh đi, đến các địa bàn trên và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải phù hợp.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngày 30/3, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh đã có công văn số 1511 về việc triển khai vận tải khách liên tỉnh Quảng Ninh – Hải Dương, nhưng chưa có nội dung mở lại vận tải khách với huyện Kim Thành, Kinh Môn.

Theo đó, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu: Các đơn vị hoạt động kinh doanh vận tải khách liên tỉnh Quảng Ninh - Hải Dương (đường bộ, đường thủy nội địa): Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về công tác phòng chống dịch Covid-19, chủ động tổ chức kinh doanh vận tải từ ngày 29/3/2021 và cam kết thực hiện nghiêm túc quy trình phòng chống dịch Covid-19 của UBND tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương.

img

Ngay sau khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng, Quảng Ninh đã kịp thời kích hoạt các chốt kiểm soát trên tất cả các tuyến Quốc lộ ra, vào địa phương.

Đối với các đơn vị quản lý, khai thác bến xe, cảng, bến tàu khách, bến phà trên địa bàn, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu: Tổ chức kiểm soát việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 của các phương tiện theo yêu cầu của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở GTVT; kiên quyết không phương tiện cho xuất bến khi chưa thực hiện đầy đủ quy trình phòng chống dịch Covid-19.

Phòng Quản lý vận tải và phương tiện, Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông, Trung tâm sát hạch lái xe và giám sát GTVT đường bộ, Thanh tra Sở GTVT, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh: Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định…

Sở GTVT Quảng Ninh đề nghị Sở GTVT Hải Dương phối hợp thông báo, hướng dẫn các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Hải Dương thực hiện; Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh quan tâm chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm trên địa bàn quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.