Xã hội

Quảng Ninh lập chốt xét nghiệm nhanh, chỉ cho người âm tính vào tỉnh

07/07/2021, 16:04

Tỉnh Quảng Ninh sẽ lập 3 chốt xét nghiệm nhanh và chỉ cho người có xét nghiệm âm tính với Covid-19 vào tỉnh.

img

Chốt kiểm dịch tại trạm thu phí cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng - Hạ Long là một trong 3 địa điểm tỉnh Quảng Ninh thực hiện thí điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 (Ảnh minh hoạ)

Trước tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương trong cả nước rất phức tạp, nhất là TP Hồ Chí Minh có số ca mắc Covid-19 trong những ngày qua tăng cao, ngày 7/7, UBND tỉnh Quảng Ninh đã họp trực tuyến với 13 địa phương để triển khai một số biện pháp cấp bách nhằm kiên quyết giữ vững thành quả phòng, chống dịch và thực hiện “mục tiêu kép” năm 2021.

Nhằm kiên quyết giữ vững địa bàn an toàn và thực hiện thành công “mục tiêu kép” năm 2021, ông Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch đã được tỉnh chỉ đạo tại các văn bản; đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả chiến lược siết chặt kiểm soát bên ngoài và duy trì hoạt động bên trong có kiểm soát.

Theo đó, tại 9 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ vào Quảng Ninh đều phải kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện theo đúng quy định của tỉnh, yêu cầu phải có giấy xét nghiệm Covid-19 cho kết quả âm tính khi vào tỉnh.

Đối với các hoạt động nội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu nhanh chóng rà soát người dân từ TP Hồ Chí Minh đã vào tỉnh Quảng Ninh trong 7 ngày qua để nắm bắt tình hình sức khỏe, lịch trình và yêu cầu xét nghiệm nếu cần thiết.

Tiếp tục củng cố vai trò của tổ phòng chống Covid-19 cộng đồng trên địa bàn tỉnh để kiểm soát người đến từ các vùng dịch về địa phương; yêu cầu bắt buộc khai báo bằng QR code tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tầm soát chủ động trên diện rộng nhằm ngăn chặn các nguy cơ mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Liên quan đến công tác cách ly, thực hiện nghiêm cách ly 21 ngày đối với người từ vùng dịch đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Chính phủ vào tỉnh.

img

Tổ tự quản phòng chống dịch tại thôn Bằng Cỏ, xã Tân Dân, Tp Hạ Long (Quảng Ninh) đang phát huy tốt vai trò phòng chống Covid -19

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Sở GTVT, Công an tỉnh, các địa phương nghiên cứu phương án thực hiện thí điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 3 chốt kiểm soát dịch Covid-19 (chốt cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, chốt cầu Đá Bạc trên QL10 qua địa bàn TP Uông Bí và chốt tại cầu Vàng Chua, Tx Đông Triều), từ việc bố trí nhân lực, phương tiện, địa điểm đặt xét nghiệm nhanh, điều tiết giao thông. Các địa phương cũng phải tăng cường công tác phối hợp, trao đổi thông tin để kiểm soát các lịch trình di chuyển, điểm dừng, điểm cuối của các xe hàng hóa, xe container khi vào tỉnh...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.