Thị trường

Quảng Trị chi gần 4 tỷ đồng mua thiết bị phòng chống virus corona

01/02/2020, 11:40

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị vừa đồng ý xuất 3,7 tỷ đồng mua trang thiết bị phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

img
Quảng Trị họp bàn đưa ra kịch bản ứng phó với dịch viêm phổi do virus corona gây nên

Cụ thể, các trang thiết bị được mua theo hình thức chỉ định thầu. Trung tâm dịch bệnh Quảng Trị mua hai máy đo thân nhiệt từ xa, trị giá 1,4 tỷ đồng/máy. Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị mua hai máy thở trị giá 450 triệu đồng/máy.

Theo ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, các máy đo thân nhiệt từ xa sẽ về dự kiến vào đầu tuần tới và được trang bị tại hai cửa khẩu quốc tế La Lay (huyện Đakrông) và Lao Bảo (huyện Hướng Hóa). Việc mua sắm thiết bị nhằm giúp ngành y tế chủ động thực hiện công tác phòng chống, dịch bệnh và tăng cường công tác phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vius Corona.

Trước đó, ngành y tế Quảng Trị có trang bị 2 máy đo thân nhiệt từ xa tại Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo và La Lay nhưng nay đã hỏng, không sử dụng được. Ngoài ra, thiếu máy thở tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Vào chiều ngày 30/1, UBND tỉnh Quảng Trị có phiên họp bàn để đưa ra kịch bản ứng phó với dịch viêm phổi do virus corona gây nên. Theo đó, kịch bản ứng phó có 3 tình huống gồm: dịch viêm phổi tại Việt Nam, có dịch tại Quảng Trị và dịch lây lan ra cộng đồng. Ứng với mỗi tình huống, Quảng Trị có những công tác khác nhau để phòng chống dịch.

Hiện nay, tình huống thứ nhất đã được kích hoạt khi Việt Nam đã có bệnh nhân dương tính với virus corona. Ở tình huống thứ hai, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Quảng Trị thành lập 2-3 đội đáp ứng nhanh, tuyến huyện thành lập thêm 2 đội đáp ứng nhanh để ứng phó với dịch bệnh… Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi được chọn làm trung tâm tiếp nhận, cách li các bệnh nhân nghi nhiễm bệnh để điều trị.

Được biết, hiện Quảng Trị có 31 du khách Trung Quốc, 2 lưu học sinh ở Vũ Hán (Trung Quốc) trở về đón Tết. Những người này được kiểm soát chặt chẽ tình trạng sức khoẻ và mọi việc đang trong tầm kiểm soát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.