Ngày 4/6, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản “hỏa tốc” về việc chấn chỉnh, nâng cao chất lượng trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
Theo UBND tỉnh Quảng Trị, thời gian vừa qua, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã đạt được những kết quả nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra; tỷ lệ hồ sơ quá hạn tăng cao, nhất là hồ sơ trong lĩnh vực đất đai.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị (bên trái) - Ảnh minh họa
Theo báo cáo số liệu tình hình tiếp nhận, trả kết quả tiếp nhận thủ tục hành chính trên hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh tháng 5 của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị, về kết quả giải quyết thủ tục hành chính: quá hạn 10.125 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ quá hạn chiếm 23,9%, tăng 14,2% so với tháng 4/2022.
Các cơ quan có số lượng hồ sơ trễ hẹn cao gồm Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Cục Thuế tỉnh và huyện Vĩnh Linh. Trong đó, Sở TN&MT là 6.950 hồ sơ.
Riêng lĩnh vực đất đai từ ngày 15/4- 14/5/2022 tiếp nhận 20.062 hồ sơ, đã giải quyết 8.941 hồ sơ (đúng hạn 1.911 hồ sơ; quá hạn 7.030 hồ sơ, chiếm 78,6%). Tỷ lệ hồ sơ trễ hẹn tăng gần 10% so với tháng 4/2022. Hiện đang giải quyết 11.103 hồ sơ, trong đó đã quá hạn 5.369 hồ sơ (ciếm 48,3%).
Số hồ sơ trễ hẹn của 2 đơn vị còn lại nói trên, gồm Cục Thuế tỉnh 1.789 hồ sơ và huyện Vĩnh Linh 178 hồ sơ.
Để nâng cao chỉ số cải cách hành chính năm 2022 và những năm tiếp theo, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh nghiêm túc triển khai việc số hóa thành phần hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo Kế hoạch số 5525/KH-UBND ngày 2/12/2020 và Công văn số 1904/UBND-NC ngày 18/4/2022 của UBND tỉnh.
Chấm dứt tình trạng trễ hẹn trong giải quyết thủ tục hành chính và nghiêm túc thực hiện việc công khai xin lỗi người dân đối với các hồ sơ trễ hẹn theo quy định tại Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 8/12/2020 của UBND tỉnh ban hành quy định công khai xin lỗi trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân để đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh.
“Yêu cầu Giám đốc Sở TN&MT, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh giải trình về tình trạng hồ sơ trễ hẹn tăng cao tại đơn vị và kèm theo giải pháp khắc phục để giải quyết hồ sơ đúng thời hạn quy định. Hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/6”, nội dung văn bản nêu rõ.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh theo dõi tình hình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, xếp loại cải cách hành chính và xem xét việc khen thưởng trong năm 2022; không đề nghị khen thưởng đối với các cơ quan, đơn vị, địa phương làm ảnh hưởng đến chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.
Trưởng phòng TN&MT huyện bị phê bình
Cùng ngày (4/6), thông tin từ UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền vừa có văn bản phê bình đối với ông Thân Mạnh Tuấn, Trưởng Phòng TN&MT huyện. Qua thống kê đến ngày 30/5, trên phần mềm xử lý dịch vụ công tập trung, Phòng TN&MT huyện Phong Điền có 153 hồ sơ đang giải quyết quá hạn nhưng không có phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả cho các tổ chức, cá nhân.
Chủ tịch UBND huyện Phong Điền phê bình lần thứ nhất đối với ông Thân Mạnh Tuấn, Trưởng Phòng TN&MT huyện, đồng thời yêu cầu Trưởng Phòng TN&MT huyện khẩn trương giải quyết dứt điểm các hồ sơ trên trước ngày 10/6. UBND huyện Phong Điền giao Phòng Nội vụ huyện cập nhật nội dung này vào hồ sơ quản lý cán bộ, công chức, viên chức để xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm của Phòng TN&MT huyện và thực hiện các chế độ khác đối với cá nhân ông Thân Mạnh Tuấn theo quy định.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận