Du lịch

Quốc gia có 230 thứ tiếng, được ví như “trái tim” của châu Phi là nơi thế nào?

24/11/2022, 12:00

Quốc gia này rất đa dạng ngôn ngữ, với hơn 230 tiếng địa phương bên cạnh 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Cameroon là một quốc gia ở Trung Phi, thường được ví như “trái tim của châu Phi”. Các thành phố lớn nằm xen kẽ với rừng núi và bãi biển, tạo nên cảnh quan rất đặc biệt. Dưới đây là những địa điểm nổi tiếng nhất Cameroon.

1. Yaounde

img

Yaounde là thủ đô của nước Cameroon, thành phố này được quy hoạch một cách hoàn hảo, trải rộng trên 7 ngọn đồi.

Vô số những tòa nhà tại đây được ngăn cách bởi những dải đất phủ đầy cây cối xanh tốt và địa hình nhô cao. Các tòa nhà chính phủ ở đây thu hút những người yêu thích văn hóa và trông rất khác thường.

2. Maroua

img

Maroua là nơi đầy khói bụi, các ngôi nhà màu be, đường phố đầy đất đỏ. Đây là nơi thích hợp để trải nghiệm văn hoá Cameroon một cách chân thực nhất. Các khu chợ ở đây rất nhộn nhịp và tốt nhất nước.

3. Limbe

img

Nằm trên sườn núi Cameroon, có một ngọn núi lửa đang hoạt động, Limbe là một thành phố phù hợp cho những du khách nào muốn khám phá vẻ đẹp của Cameroon. Các khu vườn bách thảo, thác nước, công viên quốc gia và ngọn núi gần đó là những nơi nổi bật nhất Limbe.

4. Douala

img

Douala nổi tiếng là nơi bụi bặm nhưng điều đó không làm cho du khách ngừng ghé thăm. Nơi này là thành phố lớn ở Cameroon, có sân bay lớn nhất nước, cảng và trung tâm thương mại.

5. Công viên quốc gia Waza

img

Công viên này là nơi có nhiều loài động vật hoang dã nhiều nhất nước. Bạn có thể tự lái xe trong công viên nhưng cần có người hướng dẫn. Nơi này thích hợp cho những du khách ưa trải nghiệm mạo hiểm.

6. Bamenda

img

Bamenda là một thành phố lớn với tất cả các tiện nghi và cơ sở vật chất cần thiết cho khách du lịch. Nơi này có nhiều địa điểm để du lịch, phong cảnh tươi tốt và những ngôi làng nằm ẩn mình. Cảnh quan xung quanh thích hợp để leo núi, đi bộ đường dài.

7. Fumban

img

Đối với những người yêu thích nghệ thuật, Foumban là một thành phố không thể bỏ qua ở Cameroon. Thành phố nổi tiếng với âm nhạc và kiến ​​trúc.

Đây cũng là thành phố ở Cameroon có dân số theo đạo Hồi lớn nhất nước. Cung điện Hoàng gia và bảo tàng liền kề của nó là điểm thu hút chính ở đây, mặc dù nhà thờ Hồi giáo của thành phố cũng đáng để ghé thăm.

8. Bafoussam

img

Mặc dù thoạt nhìn thành phố này có vẻ bận rộn và tẻ nhạt, nhưng nó sẽ mang lại phần thưởng cho những ai tới khám phá.

Người dân ở đây rất thân thiện, hiếu khách. Chỗ ở trong thành phố có giá cả phải chăng, có một bảo tàng bạn không nên bỏ lỡ.

9. Kribi

img

Kribi có những bãi biển đẹp, hải sản tươi, nhiều khách sạn có giá cả hợp lý. Nếu sau khi nằm dài trên bãi biển cả ngày và muốn tìm kiếm một điều gì đó khác biệt để làm, thác nước Chutes de la Lobe chỉ cách thị trấn 8 km về phía nam là lựa chọn lý tưởng nhất.

10. Công viên quốc gia Korup

img

Vườn quốc gia Korup là một khu vực rộng lớn bao gồm 126.000 ha rừng. Có nhiều loài chim hiếm được tìm thấy trong công viên.

Nếu may mắn du khách có thể nhìn thấy voi và tinh tinh. Đường vào công viên có thể khó khăn, đặc biệt là trong những tháng ẩm ướt khi điều kiện đường xá xuống cấp.

11. Dschang

img

Thành phố ở phía tây Cameroon này đang phát triển nhanh chóng và dân số tăng gấp 10 lần trong 20 năm qua.

Các điểm thu hút chính trong thành phố là Bảo tàng Văn minh, nơi khám phá lịch sử của Cameroon thông qua các bộ lạc và nền văn hóa của nó và một bảo tảng về phim ảnh khác.

12. Garoua

img

Thành phố này là một trung tâm công nghiệp và phát triển mạnh như một cảng sông xuất khẩu mọi thứ, từ xăng dầu đến da động vật. Một số khu bảo tồn trong khu vực là điểm hút khách ở Garoua. Thành phố có ít điểm tham quan nhưng có nhiều nơi lưu trú.

13. Vườn quốc gia Campo Ma’an

img

Công viên quốc gia rộng lớn này có diện tích 264.000 ha. Cảnh quan trong khu vực rất đa dạng, từ núi non cho tới rừng nhiệt đới, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý. Có phương tiện riêng dành cho du khách muốn khám phá nơi này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.