Xã hội

Quốc hội sẽ họp tập trung, chia thành 2 đợt ở kỳ họp thứ 5

13/05/2023, 16:11

Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội họp tập trung để bảo đảm điều kiện tiến hành các phiên họp về nhân sự, việc biểu quyết các nội dung của kỳ họp.

Hôm nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu bế mạc phiên họp thứ 23 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

img

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, đến nay về cơ bản, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến các nội dung dự kiến trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số nội dung cần tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, để có thẩm tra chính thức. Do đó, đề nghị Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội rà soát để thẩm tra chính thức các nội dung, bảo đảm hoàn thiện hồ sơ tài liệu để gửi các đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngay sau phiên họp này, Tổng Thư ký Quốc hội rà soát và có văn bản thông báo các việc còn chậm và nêu rõ thời hạn cuối cùng để giao việc cho các cơ quan hữu quan, cả cơ quan trình và cơ quan thẩm tra.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ nguyên tắc là không xem xét, không đưa vào chương trình kỳ họp các nội dung quá thời hạn, không đủ điều kiện để bảo đảm kỷ luật thực hiện quy định của pháp luật. Đồng thời, đề nghị Tổng Thư ký Quốc hội rà soát các nội dung phải báo cáo định kỳ để có thông báo với các cơ quan bổ sung gửi Quốc hội theo đúng quy định.

Trước thềm khai mạc kỳ họp, sẽ có họp giữa Đảng đoàn Quốc hội với Ban Cán sự Đảng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan hữu quan và thành phố Hà Nội để rà soát lại toàn bộ công tác bảo đảm cho kỳ họp và sẽ có họp báo để cung cấp thông tin về kỳ họp theo quy định của pháp luật.

img

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, dự kiến tổng thời gian làm việc của Quốc hội là 22 ngày; khai mạc vào ngày 22/5/2023 và dự kiến bế mạc vào ngày 23/6/2023.

Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội do hiện nay dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, đồng thời để bảo đảm điều kiện tiến hành các phiên họp về nhân sự, việc biểu quyết các nội dung của kỳ họp.

Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt, trong đó có bố trí Quốc hội làm việc 2 ngày thứ bảy tại đợt 1, cụ thể: Đợt 1 là 17 ngày: Từ ngày 22/5 đến ngày 10/6/2023. Đợt 2 là 5 ngày: Từ ngày 19/6 đến ngày 23/6/2023.

Thời gian chất vấn là 2,5 ngày, giữ nguyên như thông lệ tại các kỳ họp trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.