Xã hội

Ra khỏi nhà trong thời gian tự cách ly, thanh niên Sơn La bị phạt 2,5 triệu

04/08/2020, 17:56

Một nam thanh niên ở Sơn La vừa bị xử phạt vi phạm hành chính vì cố tình không thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà.

img
Một trường hợp bị xử phạt vì không chấp hành quy định về y tế. (Ảnh: Công an TP Sơn La)

Ngày 4/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Chiềng Lề, TP Sơn La, tỉnh Sơn La cho biết, đã tiến hành xử lý vi phạm đối với 1 trường hợp cố tình không thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Được biết, vào ngày 30/7, anh S.Q.T. (SN 2001) thường trú tại tổ 8 phường Chiềng Lề, TP.Sơn La đã di chuyển từ địa phương có dịch Covid-19 về TP Sơn La. Thời điểm này UBND Phường Chiềng Lề đã ra quyết định và đề nghị anh Tân chấp hành nghiêm túc các quy định về cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 20h30 - 21h40 ngày 3/8, anh Tân tự ý rời khỏi nhà. Việc cố tình không chấp hành thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà của anh T. có thể gây tâm lý hoang mang lo lắng đến cộng đồng.

Ngay sau khi phát hiện anh T. không chấp hành cách li tại nhà, UBND phường Chiềng Lề phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính đối với anh T. với số tiền 2.500.000 VNĐ về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.