Du lịch

Resort cấm dân tắm biển, Bí thư Đà Nẵng nói gì?

09/07/2015, 18:04

Đó là khẳng định của ông Trần Thọ về việc hàng loạt Resort ven biển cấm không cho người dân tắm biển.

cam tam bien da nang
Một khu vực bãi biển bị "cấm tắm" tại Đà Nẵng. Ảnh: Báo Lao Động

 Sáng 9/7, trong khuôn khổ ngày làm việc thứ 3 kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII, GĐ Sở KH-ĐT Đà Nẵng Trần Văn Sơn đã đăng đàn trả lời các câu hỏi liên quan đến nhiều Resort ven biển.

Ông Trần Văn Sơn cho biết, trên địa bàn TP Đà Nẵng hiện có 52 dự án đã được cấp giấy phép, đang trong thời gian triển khai. Trong đó, 20 dự án đã đưa vào sử dụng một phần, còn 32 dự án chậm và chưa được khởi công. Sở KH-ĐT Đà Nẵng đã mời đại diện 25 dự án lên ký cam kết, 7 dự án còn lại vẫn chưa ký cam kết.

ảnh 3 (1)
Bí thư thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND chủ tọa kỳ họp.

Thời gian vừa qua, Sở KH-ĐT Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt, thu hồi 3 dự án. Kết hợp với Sở TN-MT thu hồi thêm 2 dự án quá thời hạn triển khai. Ông Sơn cho biết, sắp tới Sở sẽ mời đấu thầu các dự án đã thu hồi nhằm tìm ra nhà đầu tư mới, uy tín hơn.

ảnh 1 (1)
ĐB Nguyễn Quốc Bình bức xúc khi resort ven biển cấm người dân tắm biển

Trong phần chất vấn, ĐB Nguyễn Quốc Bình bức xúc về việc người dân bị cấm tắm tại các bãi biển trước resort. “Giao đất ven biển rồi giao luôn diện tích mặt nước cho nhà đầu tư liệu có hợp lý không? Phương tiện tàu thuyền đánh bắt cá ven biển gây ô nhiễm nguồn nước thì anh có quyền cấm. Nhưng người dân mà cũng không được tắm biển thì quá vô lý” – ông Bình đặt câu hỏi.

Ông Trần Văn Sơn giải thích, trước đây, biển Đà Nẵng còn hoang sơ nên TP đã cho phép xây dựng resort để các nhà đầu tư quản lý và dọn dẹp, làm đẹp bãi biển. Không đồng ý với trả lời của GĐ Sở KH-ĐT, ĐB Huỳnh Phước lấy ví dụ các bãi biển trên thế giới, dù nhiều resort nhưng người dân vẫn thoải mái tắm biển.

Nhận thấy GĐ Sở KH-ĐT trả lời chưa thỏa đáng, ông Trần Thọ đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành liên quan phải tiến hành rà soát lại toàn bộ resort ven biển. Nếu phát hiện resort nào ngăn cản, cấm người dân tắm biển phải có biện pháp xử lý, chấn chỉnh. “Biển Đà Nẵng, người dân Đà Nẵng phải được thụ hưởng” – ông Trần Thọ khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.