Thế giới giao thông

Rơi máy bay ở Indonesia: Nhiều sĩ quan cao cấp thiệt mạng

21/03/2016, 10:28

Vụ rơi máy bay ở Indonesia khiến 12 người thiệt mạng trong đó có nhiều sĩ quan quân đội cấp cao.

765d6f12-22bc-4e9d-9350-b8633b3268e0
Máy bay quân sự Bell 412 của Indonesia. (Ảnh: Press TV)

Ngày 21/3, 12 người Indonesia được cho là đã thiệt mạng sau khi một máy bay trực thăng quân sự của nước này bị rơi trên đảo Sulawesi.

Theo phát ngôn viên quân đội Indonesia Tatang Sulaiman, máy bay trực thăng bị rơi có tên Bell 412. Máy bay này gặp nạn trên đường bay xuống làng Kasiguncu ở quận Poso (đảo Sulawesi) vào tối 20/3 theo giờ địa phương.

Được biết, các trực thăng quân sự của Indonesia đang trên đường đi hỗ trợ chống khủng bố ở Poso. Đây là nơi một chi nhanh của IS đang tiến hành chiến tranh du kích chống lại chính phủ. Santoso - một thủ lĩnh khủng bố ở Indonesia được cho là có tuyên thệ trung thành với IS và đang lẩn trốn ở khu vực này.

Ông Sulaiman cho biết, có 7 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên chiếc trực thăng quân sự gặp nạn. Máy bay bị rơi sau khi cất cánh khoảng 35 phút.

"12 thành viên trên chiếc máy bay quân sự đã thiệt mạng và được tìm thấy", ông Sulaiman nói. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm một thành viên còn lại đang bị mất tích.

Cũng theo vị này, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là do thời tiết xấu. Báo cáo của Indonesia cho hay, hầu hết các nạn nhân là sĩ quan quân sự cao cấp trong đó có Đại tá bộ binh Saiful Anwar.

Được biết, Bell 412 là trực thăng 2 động cơ của Mỹ. Chính phủ Indonesia mua loại máy bay này từ năm 2012. Quân đội Indonesia đã nhiều lần gặp phải tai nạn máy bay trong những năm gần đây.

Trước đó, tháng 2/2016, 3 người đã thiệt mạng khi một máy bay phản lực cánh quạt nhỏ của Indonesia đâm vào một khu vực đông dân cư trong một chuyến bay thử nghiệm.

Tháng 7/2015, một chiếc máy bay không quân Indonesia C-130 Hercules bị rơi ở Medan, phía Bắc tỉnh Sumatra giết chết hơn 140 người và gây thiệt hại trên diện rộng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.