Theo tờ Guardian, ngày 17/10 theo giờ địa phương, Roll-Royce có thể công bố cắt giảm từ 2.000 – 2.500 việc làm trên tất cả các lĩnh vực.
Trước đó một ngày, theo Sky News giới chức chính phủ Anh đã được thông báo về kế hoạch sa thải nhân viên mới nhất của Roll-Royce.
Ông Tufan Erginbilgic, Giám đốc điều hành Roll Royce vừa nhận chức đầu năm nay, từng cảnh báo gay gắt là cần phải thực hiện ngay những thay đổi đột phá để ngăn nguy cơ các nhà sản xuất tinh vi và dễ tổn thương nhất của nước Anh bị tụt hậu so với các đối thủ.
Việc tái cơ cấu lực lượng lao động phi kỹ thuật đã được dự kiến trước từ nhiều tháng và sẽ là một trong những chiến lược quan trọng nhất của Roll-Royce.
Theo ông Erginbilgiç, những lĩnh vực chủ yếu phải cắt giảm là các vị trí hỗ trợ văn phòng, không phải các kỹ sư làm việc trực tiếp với công nghệ. Mặt khác, trong một số lĩnh vực, Rolls-Royce đang cần tăng cường nhân sự lên gấp đôi.
Doanh thu hàng không dân dụng của Rolls-Royce phụ thuộc nhiều vào việc bán dịch vụ bảo trì các loại động cơ do chính công ty này sản xuất do đó khi đại dịch xảy ra, hoạt động hàng không đình trệ đồng nghĩa mảng kinh doanh bảo trì cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Trong cuộc khủng hoảng Covid-19, hãng đã phải cắt giảm 9.000 lao động để giảm chi phí.
Thời gian gần đây, tình hình tài chính của Rolls-Royce đã được cải thiện rõ rệt, chủ yếu là nhờ sự phục hồi của ngành du lịch hàng không toàn cầu sau đại dịch Covid.
Năm ngoái, cổ phiếu của Rolls-Royce đã có sự phục hồi đáng kể, giá trị đã tăng gấp ba lần nhờ nhu cầu hàng không tăng trở lại sau đại dịch và đây cũng là những kết quả ban đầu trong kế hoạch chuyển đổi của Giám đốc điều hành mới.
Hiện phía đại diện Rolls-Royce từ chối bình luận.
Rolls-Royce có 42.000 nhân công trong đó một nửa số nhân công là ở Anh. Dự kiến trong đợt cắt giảm tới, số lượng nhân công ở Anh có thể bị ảnh hưởng nhưng chưa rõ con số chính xác.
Rolls-Royce có ba mảng kinh doanh chính: sản xuất động cơ phản lực cho các máy bay chở khách lớn như Airbus A350; sản xuất động cơ phản lực cho máy bay chiến đấu và lò phản ứng cho tàu ngầm hạt nhân và một đơn vị sản xuất động cơ cho tàu thuyền và máy phát điện.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận