World Cup 2022

Ronaldo lập cú đúp khó tin, phá kỷ lục vô tiền khoáng hậu

02/09/2021, 08:30

Với cú đúp ngoạn mục vào lưới Ireland tại vòng loại World Cup 2022, siêu sao Ronaldo đã thiết lập nên một kỷ lục mới của bóng đá thế giới.

Lợi thế sân nhà giúp Bồ Đào Nha chơi hứng khởi ngay từ những phút đầu và họ là người tạo ra pha hãm thành đầu tiên.

Đến phút thứ 10, Bruno Fernandes tận dụng sai lầm của hàng thủ Ireland đoạt bóng trong vòng cấm nhưng bị đốn ngã, trọng tài mất nhiều thời gian kiểm tra VAR song cuối cùng vẫn cho đội chủ nhà hưởng 11m.

img

Ronaldo tỏa sáng với cú đúp giúp Bồ Đào Nha ngược dòng kịch tính hạ Ireland với tỷ số 2-1

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi thủ quân Cristiano Ronaldo dứt điểm quá hiền, bị thủ thành Bazunu đoán được hướng bóng và cản phá thành công.

“Seleccao” chơi bùng nổ hơn ở những phút sau đó, Jota là điểm sáng trong thế trận tấn công của đội chủ nhà.

Phút 28, tiền đạo thuộc biên chế Liverpool có một cú đánh đầu cận thành đưa bóng tìm đến đúng cột dọc khung thành Ireland.

Chơi áp đảo nhưng không ghi được bàn thắng, Bồ Đào Nha phải trả giá ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1.

Từ tình huống đá phạt góc, Egan băng vào đánh đầu cắt mặt nhanh như điện khiến Patricio không thể cản phá mở tỉ số trận đấu.

Ngay sau đó, Jota có một pha xâm nhập vòng cấm dũng mãnh trước khi dứt điểm rất nỗ lực.

Bóng đi xoáy khiến thủ thành Bazunu phải mất tới 2 nhịp mới có thể kiểm soát được tình hình. Đội khách duy trì được thế dẫn bàn sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha tiếp tục triển khai thế trận tấn công lấn lướt.

Tuy nhiên, Ireland chơi phòng ngự phản công sắc nét và đôi lần khiến các khán giả chủ nhà thót tim với những pha lên bóng thần tốc.

Đội chủ nhà liên tục gặp bế tắc với những tình huống đưa bóng từ biên.

Phút 74, Ronaldo chuyền bóng rất đẹp vào vòng cấm cho Bernardo Siva, tiền vệ Man City hãm bóng một nhịp loại bỏ một hậu vệ Ireland nhưng lại sút vọt xà ở cự ly gần.

Đến phút 82, đến lượt Andre Silva có một pha tung người móc bóng đẹp mắt trong vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà.

Những tưởng Bồ Đào Nha sẽ phải nhận kết cục đau thương, thì siêu sao số một của họ lên tiếng.

Phút 89, ngay sau tình huống đá phạt hàng rào không thành, Ronaldo bật cao đánh đầu chính xác từ đường tạt bóng của Guedes, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Kịch tính chưa dừng lại ở đó. Đến phút bù giờ cuối cùng, lại là CR7 với một pha đánh đầu khác từ đường tạt bóng của Joao Mario đã khiến thủ thành trẻ tuổi Bazunu phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Đây là cũng là pha lập công mang về chiến thắng vô cùng kịch tính 2-1 cho đội chủ nhà.

img

Ronaldo có 111 bàn thắng phá vỡ kỷ lục 109 bàn thắng của Ali Daei (Iran)

Với hai pha lập công đáng nhớ, tân binh của Man Utd đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt đến cột mốc 111 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Trước trận đấu với Ireland, Ronaldo cùng chia sẻ kỷ lục với huyền thoại Ali Daei, người đã có 109 pha lập công cho đội tuyển Iran.

Với phong độ rất cao như thời điểm hiện tại, cựu sao Real Madrid hứa hẹn sẽ còn tự phá sâu kỷ lục của chính bản thân mình.

Trong tháng 9, đội tuyển Bồ Đào Nha còn một trận đấu nữa thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup và một trận giao hữu với đội tuyển Qatar.

Bên cạnh đó, chủ nhân năm danh hiệu Quả bóng vàng cũng đang hướng đến những mục tiêu tiếp theo khi gia nhập Manchester United.

Dự kiến, Ronaldo sẽ có màn ra mắt sân Old Trafford trong cuộc tiếp đón Newcastle ở vòng 4 Ngoại hạng Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.