Bình luận

Ronaldo, Messi và sự thật cần chấp nhận

01/11/2021, 13:00

Cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều không thể duy trì phong độ hủy diệt ở mùa giải năm nay.

Cuối tuần qua, PSG có thắng lợi 2-1 trên sân nhà trước Lille, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Ligue 1. Tuy nhiên, điều người hâm mộ đội bóng giàu có nước Pháp chờ đợi nhất - tiền đạo Lionel Messi ghi bàn vẫn chưa tới.

Tính ra, đã 5 trận liên tiếp Messi không lập công cho PSG tại giải quốc nội. Càng ngạc nhiên khi mùa trước anh ghi tới 30 bàn cho Barcelona tại La Liga, là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ.

img

Lionel Messi đang phải đứng dưới cái bóng của Kylian Mbappe ở PSG

Về mặt lý thuyết, tính cạnh tranh ở Ligue 1 thấp hơn La Liga rất nhiều và đây được coi là môi trường phù hợp để cầu thủ Argentina “an dưỡng tuổi già”. Chính bởi vậy, rất ngạc nhiên khi cựu đội trưởng Barcelona vẫn chưa thể “mở tài khoản”.

Siêu sao từng cạnh tranh khốc liệt với Messi ở La Liga là Cristiano Ronaldo cũng đang gặp khó khăn tại đội bóng mới mà cũ - MU. Hai trận đầu anh ghi 3 bàn vào lưới Newcastle và West Ham nhưng rồi tịt ngòi 4 trận liên tiếp, trước khi ghi bàn trở lại ở trận gặp Tottenham ở vòng 10 cuối tuần qua.

Điểm chung của cả hai cầu thủ này là sự đơn độc. Cựu danh thủ Thiery Henry cho rằng, Messi đang bị cô lập ở sân Công viên các Hoàng tử.

Tiền đạo Argentina phải đứng dưới cái bóng của Kylian Mbappe, người vốn được nhắm tới là biểu tượng đội bóng.

Điều này không lạ, đội bóng Pháp chẳng thể đặt cả vận mệnh vào đôi chân một cầu thủ đã 35 tuổi trong khi Mbappe còn cả tương lai sáng lạn phía trước.

Ronaldo khác biệt đôi chút khi anh vẫn là trung tâm trong những đường lên bóng tại Old Trafford nhưng xung quanh anh là những đồng đội chưa đủ tốt.

Nhưng suy cho cùng, hai cầu thủ lớn nhất thế giới bóng đá khoảng hơn 10 năm trở lại đây đang bước vào những ngày tháng bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ronaldo cũng như Messi không còn giữ được bản năng sát thủ để vượt lên nghịch cảnh.

Theo lẽ thường, bộ đôi này không thể mãi tỏa sáng, luôn là trung tâm của làng túc cầu. Đã đến lúc họ cần nhường lại sân khấu cho những cái tên trẻ hơn, giàu khát khao hơn.

Ở góc độ của người hâm mộ, cổ động viên trên toàn thế giới cũng nên làm quen với việc Ronaldo, Messi không thể tỏa sáng mỗi tối cuối tuần.

Rồi đây, sẽ có những cầu thủ thay họ làm việc đó, Mohamed Salah của Liverpool, Phil Foden của Man City hay Mason Mount của Chelsea chẳng hạn…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.