Euro 2020

Ronaldo rộng cửa giành Chiếc giày vàng EURO 2020 dù đã bị loại

04/07/2021, 14:14

Cơ hội để C.Ronaldo giành danh hiệu Chiếc giày vàng EURO 2020 đang là rất rộng mở, ngay cả khi siêu sao Bồ Đào Nha đã bị loại khỏi giải đấu.

img

Cristiano Ronaldo cùng Bồ Đào Nha đã bị loại

Bồ Đào Nha đã thất bại trong việc bảo vệ ngôi vương tại EURO 2020, sau khi dừng bước một cách đầy tiếc nuối trước Bỉ ở vòng 1/8 với tỉ số tối thiểu 0-1.

Điều này đồng nghĩa với việc, siêu sao Cristiano Ronaldo không còn cơ hội để gia tăng số bàn thắng của mình. Dù vậy, theo những tiêu chí đánh giá của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Ronaldo vẫn đang rộng cửa để giành danh hiệu Chiếc giày vàng Euro 2020.

Cụ thể, nếu có nhiều cầu thủ cùng ghi được số bàn thắng như nhau, chủ nhân của danh hiệu này sẽ được trao cho cầu thủ có số kiến tạo nhiều hơn.

Nếu số bàn thắng và số kiến tạo của họ tiếp tục ngang bằng, người được vinh danh sẽ là người có số phút thi đấu ít nhất.

Hiện tại, CR7 có được 5 bàn thắng, 1 kiến tạo và đang dẫn đầu danh sách. Patrik Schick có cùng số bàn thắng như CR7 nhưng xếp thứ 2 do không có pha kiến tạo nào.

Schick cũng không còn cơ hội cạnh tranh với Ronaldo khi CH Séc đã bị loại ở tứ kết, khi thất bại trước Đan Mạch với tỉ số 1-2.

Ở những vị trí tiếp theo, Karim Benzema, Emil Forsberg, Romelu Lukaku cùng có 4 lần sút tung mành lưới đối phương. Xherdan Shaqiri, Robert Lewandowski, Georginio Wijnaldum, Haris Seferovic ghi được 3 bàn ở Euro 2002.

Tuy nhiên, giống Schick, tất cả những cầu thủ này đều không còn cơ hội giành Chiếc giày vàng bởi Pháp, Thụy Điển, Bỉ, Thụy Sĩ, Ba Lan và Hà Lan đều đã bị loại.

img

Trước vòng bán kết EURO 2020 Ronaldo vẫn đang dẫn đầu danh sách

3 gương mặt có đủ khả năng cạnh tranh với Ronaldo lúc này là Harry Kane, Raheem Sterling (Anh) và Kasper Dolberg (Đan Mạch).

Bộ 3 cầu thủ này có cùng 3 bàn thắng và có thể tiếp tục gia tăng số pha lập công của mình, khi Anh và Đan Mạch đã tiến tới vòng bán kết. 2 đội cũng sẽ trực tiếp đối đầu để tìm ra cái tên lọt vào chung kết Euro 2020.

Dù vậy, việc phải ghi thêm 3 bàn nữa trong 1 hoặc 2 trận còn lại đối với Kane, Sterling hay Dolberg là điều không hề dễ dàng. Ngay cả khi Anh hoặc Đan Mạch tiến vào chung kết, đối thủ của họ cũng là cái tên rất đáng gờm: Ý hoặc Tây Ban Nha.

Chiếu theo tình hình hiện tại, Ronaldo nhiều khả năng sẽ ẵm danh hiệu Chiếc giày vàng EURO 2020.

Danh sách Vua phá lưới EURO 2020:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.