Vận tải

Rốt ráo chuẩn bị hội nghị toàn quốc về logistics

05/03/2018, 18:13

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp chuẩn bị phục vụ Hội nghị toàn quốc về logistics.

IMG_8806

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo tập hợp đầy đủ, ưu tiên ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp để phục vụ Hội nghị toàn quốc về logistics

Chiều 5/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị toàn quốc về logistics. Hội nghị sẽ do Thủ tướng chủ trì và Bộ GTVT là cơ quan đã được Thủ tướng giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương, Tài chính và các bộ, cơ quan liên quan tổ chức để bàn giải pháp giảm chi phí, kết nối hiệu quả hạ tầng giao thông.

Báo cáo về công tác chuẩn bị, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết, Bộ GTVT dự kiến đề xuất tổ chức hội nghị vào cuối tháng 3/2018 theo hình thức trực tuyến, gồm: đầu cầu Hà Nội và 62 tỉnh, thành trên toàn quốc. Hiện Vụ và các đơn vị, liên quan của Bộ GTVT đang hoàn thiện kế hoạch tổ chức, nội dung của hội nghị.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, đây là hội nghị quốc gia quan trọng, đã được Thủ tướng chỉ đạo chuẩn bị từ tháng 11/2017. Vì vậy, người đứng đầu các đơn vị được Bộ GTVT giao nhiệm vụ chuẩn bị cần khẩn trương, nghiêm túc triển khai để các báo cáo đánh giá thực trạng vừa đúng vừa đầy đủ. Các kiến nghị, đề xuất giải pháp giảm chi phí, tạo kết nối hạ tầng giao thông và các phương thức GTVT phải có trọng tâm, có tính thực tiễn, khả thi.

8-0636

Hội nghị về logistics toàn quốc nhằm bàn giải pháp giảm chi phí vận tải, kết nối hiệu quả hạ tầng giao thông (ảnh: cảng biển Cái Mép- Thị Vải)

"Các tham luận, ý kiến tại hội nghị cần ưu tiên, tập trung cho các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp đang thực tế hoạt động vận tải, cung cấp dịch vụ liên quan đến hạ tầng giao thông, logistics. Các doanh nghiệp cũng mong muốn được trực tiếp trình bày, kiến nghị giải pháp với Thủ tướng", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng cho ý kiến về một số vấn đề cụ thể liên quan đến nội dung mà các đơn vị đề xuất báo cáo, bàn thảo tại hội nghị. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng chuẩn bị hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu người đứng đầu các đơn vị được giao nhiệm vụ tuân thủ các mốc thời gian tiến độ, trường hợp chậm trễ sẽ bị xem xét kiểm điểm trách nhiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.