Hồ sơ tài liệu

Rùng rợn loạt clip IS huấn luyện chế bom thánh chiến

06/01/2016, 19:09

Rò rỉ loạt clip cảnh IS huấn luyện chiến binh thực hiện các cuộc tấn công liều chết nhằm vào mục tiêu phương Tây.

IS bố trí Hình nộm để thử xe bom
IS bố trí hình nộm để thử xe bom. ( Ảnh: Sky news )

Khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đang chiêu mộ các nhà  khoa học nhằm thực hiện tấn công nhằm vào các mục tiêu phương Tây.

IS tạo ra "xe bom điều khiển từ xa" và những kế hoạch đổ quân toàn cầu nhằm tấn công các nước khác trong đó có Anh quốc.

Quân đội Syria đã phát hiện và bắt giữ một lính IS (với những đoạn phim nguyên bản quay cảnh huấn luyện đội quân thánh chiến) khi hắn tiến về phía bắc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, cửa ngõ cho các tuyến đường tới châu Âu.

Hàng loạt video cho thấy cách thức IS đào tạo về kĩ thuật, các bộ phận điện tử cùng hệ thống điều khiển từ xa sử dụng bộ phát tinh vi và những bài học rất dài về cách cấu hình nộm sao cho giống người thật.

Trong video, có thể thấy rõ mặt đội ngũ giảng viên, các nhà khoa học, nhà thiết kế, duy chỉ có "học sinh" IS phần lớn là giấu mặt.

Những cảnh tượng được quay tại thủ phủ của khủng bố Raqqa HQ tại Syria vô cùng rùng rợn khi các nhà khoa học gia nhập đội quân IS với mục đích diệt trừ phương Tây bằng mọi giá.

Sky News cho biết IS đang đồng thời tập trung tạo ra mạng lưới các nhà khoa học để đào tạo chiến binh thánh chiến sử dụng máy bay tên lửa tầm nhiệt.

Chris Hunter, chuyên gia người Anh, mô tả công nghệ này là "một trong những phát minh quan trọng nhất của Daesh."

Một đoạn phim cho thấy đội ngũ đào tạo của Nhà nước Hồi giáo ở "Đại học thánh chiến" tại Raqqa trong quá trình chế tạo ô tô điều khiển từ xa hoạt động giống như quả bom di động.

Nộm hình người để giả lái xe được gắn cảm biến nhiệt vì thế máy bay do thám có thể lầm tưởng là người thật. Cảm biến nhiệt này còn được điều chỉnh bởi bộ điều chỉnh tự điều tiết từ đó cho phép các quả bom xe trốn tránh các máy quét an ninh.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, Stuart Ramsa, một người đào ngũ khỏi Nhà nước Hồi giáo chia sẻ với phóng viên Sky News rằng các chương trình đào tạo đều "nhắm vào châu Âu" và được thiết kế để "nhắm mục tiêu số lượng lớn người dân ở nhiều vùng lãnh thổ khác."

Đào ngũ IS chia sẻ với Phóng viên Sky news
Lính Đào ngũ IS chia sẻ với Phóng viên Sky news. ( Ảnh: Sky news )

Các nhà phân tích an ninh tin rằng IS đang cố gắng duy trì hoạt động an ninh đồng thời làm công tác huấn luyện thành viên và lưu hành video ở nước ngoài..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.