Bóng đá

Salah lập kỷ lục cực khủng; Messi khiến người hâm mộ hụt hẫng

15/08/2021, 06:55

Tiền đạo Mohamed Salah lập kỷ lục tại Ngoại hạng Anh là một trong những điểm nhấn ở loạt trận bóng đá châu Âu rạng sáng 15/8.

Ở trận đấu diễn ra muộn nhất ngày 14/8 tại Ngoại hạng Anh, Liverpool khởi đầu mùa giải mới với trận gặp Norwich tại Carrow Road và họ đã không thể có một khởi đầu mỹ mãn hơn.

Diogo Jota, Roberto Firmino và Mohamed Salah ghi 3 bàn thắng cho Liverpool trong khi hàng thủ The Kop đánh dấu sự trở lại của Virgil Van Dijk với thành quả giữ sạch lưới.

Sau khi kiến tạo cho Jota và Firmino ghi bàn thắng của mình để Liverpool dẫn 2-0, Salah cuối cùng đã lập công ở phút 74 với một pha chỉnh bóng sang chân trái và cứa lòng quen thuộc.

img

Salah lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại Ngoại hạng Anh

Bàn thắng đánh dấu kỷ lục 5 mùa liên tiếp ghi bàn ngày khai mạc Ngoại hạng Anh của Salah, chưa từng có chân sút nào làm được điều này trong lịch sử giải đấu.

Norwich cũng chính là nạn nhân của Salah ở trận ra quân mùa 2019-2020, trong khi Watford (2017-2018) và West Ham (2018-2019) là 2 đội khác bị tiền đạo người Ai Cập chọc thủng lưới.

Riêng Leeds mùa 2020-2021 còn bị Salah lập hat-trick.

Với trận thắng này, Liverpool vượt lên chiếm vị trí thứ 3 sau MU và Chelsea, bằng hiệu số với Chelsea và hơn hiệu số với hàng xóm Everton xếp sau (1 bàn thua).

Tại League 1, Lionel Messi cùng với dàn tân binh của PSG có một lễ ra mắt vô cùng hoành tráng trước khi á quân nước Pháp bước vào vòng 2 gặp Strasbourg.

img

Lionel Messi cùng với dàn tân binh của PSG có một lễ ra mắt trong trận đấu giữa PSG vs Strasbourg

Tiếc rằng ở trận đấu này, siêu sao người Argentina chưa thể ra mắt người hâm mộ bóng đá Pháp bằng một trận đấu chính thức.

Trong hiệp 1, thế trận áp đảo hoàn toàn nghiêng về các cầu thủ áo xanh đen. Tỷ số 3-0 ngay hiệp đấu đầu tiên là kết quả thể hiện rõ sức mạnh của đội bóng không gì ngoài tiền.

Icarrdi và Draxler lần lượt lập công ở các phút thứ 3 và 27, xen giữa là pha phản lưới nhà của Ajorque sau cú sút của Mbappe.

Sang hiệp 2, thế trận bất ngờ đổi chiều khi thầy trò Pochettino chơi chùng xuống và có phần chủ quan giúp cho các cầu thủ áo trắng dồn lên tấn cồn nhiều hơn.

Sau nhiều sức ép liên tục được tạo ra, Strasbourg đã có 2 bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, lần lượt ở các phút 53 và 64 do công của Gameiro và Ajorque.

Phút thứ 81, đội khách chỉ còn chơi với 10 người sau khi Alexander Djiku phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Với lợi thế hơn người, PSG dễ dàng có thêm bàn thắng thứ 4 do công của Sarabia ở phút 86 sau đường chuyền dọn cỗ của Mbappe.

Chung cuộc đội bóng của Messi có chiến thắng vất vả 4-2 trước Strasbourg. Sau 2 trận thắng, PSG đang dẫn đầu League 1 với 6 điểm.

Tại La Liga, Real không thể xuyên thủng được mảnh lưới của thủ môn Alaves khi vấp phải lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Real Madrid đã chơi bùng nổ khi ghi 3 bàn vươn lên dẫn trước, trong đó tiền đạo người Pháp Benzema lập cú đúp cho riêng mình ở các phút 48 và 62. Xen giữa là 1 bàn thắng của Nacho.

Đội chủ sân Mendizorroza chỉ có 1 bàn thắng dạnh dự của Joselu trên chấm 11m ở phút 65, sau sai lầm của Eder Militao khiến Thibaut Courtois phải cài chân phạm lỗi với John Guidetti trong vòng cấm.

Cuối trận đấu, Vinicius kịp ghi thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 4-1 cho Real Madrid.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.