Vận tải

Sân bay, bến xe phải phục vụ tốt nhất đến hành khách cuối cùng

24/01/2020, 19:13

Chiều tối 30 Tết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra bến xe, sân bay, yêu cầu phải phục vụ tốt nhất đến hành khách cuối cùng đêm Giao thừa.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lì xì cho những hành khách đi chuyến cuối cùng tại Bến xe Miền Đông.

Chiều tối 24/1 (30 Tết), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã kiểm tra tình hình thực tế phục vụ Tết và chúc Tết cán bộ công nhân viên tại Bến xe Miền Đông, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Báo cáo Bộ trưởng, ông Nguyễn Hoàng Huy, Tổng giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, đến 11h30 tối cùng ngày, 2 chuyến xe cuối cùng sẽ xuất bến. Năm nay, bến chuẩn bị xe tăng cường phục vụ khách chất lượng, an toàn, vé xe giường nằm còn nhiều và sẵn sàng phục vụ những hành khách cuối cùng.

Theo ông Huy, ngày cao điểm nhất trong Tết Nguyên đán 2020 là 28 tháng Chạp, lượng xe xuất bến 1.852 xe, tăng 3% so với cùng kỳ. Đơn vị vận tải bán vé đã chủ động liên hệ với hành khách ra bến trước 30 phút khi xe xuất bến, do đó việc giải tỏa khách thực hiện nhanh và không xảy ra ùn ứ trong bến.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể biểu dương các đơn vị đã hoàn thành tốt 50% công việc, 50% còn lại là công tác phục vụ người dân trở lại thành phố sau dịp nghỉ Tết.

"Năm nay, số lượng hành khách tăng cao, lượng xe tăng trong những ngày cận Tết nhưng công tác phục vụ tốt, điều tiết phân luồng giao thông đảm bảm an toàn. Đồng thời công tác bán vé trực tuyến qua mạng được đẩy mạnh, an toàn, vệ sinh môi trường trong bến ngày càng tốt hơn. Công tác phối hợp giữa các đơn vị chức năng hiệu quả, bài bản", Bộ trưởng đánh giá và cho rằng, năm nay, Sở GTVT TP.HCM đã có nhiều giải pháp giúp sân bay, bến xe, các cửa ngõ ra vào TP đảm bảo ATGT.

"Chúng ta mới đi được nửa chặng đường, thời gian sau Tết cần tiếp tục tập trung lực lượng, khắc phục những tồn tại để phục vụ người dân một cách tốt nhất", Bộ trưởng lưu ý.

Tại Cảng hàng không quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, báo cáo với Bộ trưởng, ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, ngày cao điểm nhất vào ngày 22/1 (tức 28 Âm lịch), tần suất khai thác tại Cảng đạt 984 lượt/chuyến với 145.401 khách và ngày 20/1 (26/12 âm lịch) với 970 lượt/chuyến, 137.908 khách.

Theo ông Tú, trong dịp cao điểm trước Tết Nguyên đán 2020, đơn vị đã triển khai quyết liệt các công tác chuẩn bị kỹ cho phục vụ cao điểm Tết. Các hoạt động điều hành bay, cung cấp dịch vụ diễn ra an toàn, hiệu quả, đảm bảo an ninh an toàn cho 100% các chuyến bay, không có trường hợp nào vi phạm quy định lao động cũng như mất an toàn lao động.

Sau khi nghe đơn vị báo cáo, Bộ trưởng đánh giá cao công tác phục vụ hành khách tại sân bay trong những ngày qua. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu cần đảm bảo phục vụ tốt nhất đến hành khách cuối cùng và đặc biệt chú ý công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ.

img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc tại Bến xe Miền Đông chiều 30 Tết
img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lì xì cho những hành khách đi chuyến xe chiều 30 Tết
img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lì xì cho cán bộ, công nhân viên Bến xe Miền Đông
img
Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất báo cáo Bộ trưởng công tác vận chuyển hành khách dịp Tết
img
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chụp hình lưu niệm với cán bộ, công nhân viên tại Sân bay Tân Sơn Nhất

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.