Vận tải

Sân bay Buôn Ma Thuột thêm 2 đường bay mới

02/02/2015, 16:51

Tính đến ngày 3/2, sân bay Buôn Ma Thuột có tổng cộng 6 đường bay nội địa.

_MG_0073
Lễ khai trương đường bay mới vào trưa ngày 2/3 đối với tuyến bay Buôn Ma Thuột - Hải Phòng

Trong hai ngày 2-3/2, tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk),  hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific chính thức khai trương đường bay thẳng giữa Buôn Ma Thuột - Hải Phòng và Buôn Ma Thuột - Thanh Hóa.  Đây là tuyến đường hàng không lần đầu tiên được mở tại khu vực Tây Nguyên, khai thác bằng máy bay hiện đại Airbus A320 – 180 chỗ ngồi để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân khu vực Tây Nguyên và Hải Phòng, Thanh Hóa cùng các địa phương lân cận.

Ông Lê Hồng Hà – Tổng giám đốc Jetstar Pacific chia sẻ: “Các tuyến bay mới của Jetstar Pacific sẽ giúp cho cộng đồng đi du lịch, thăm người thân và giao thương kinh tế thêm thuận lợi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thị trường bằng giá vé rẻ rẻ mỗi ngày, các đợt khuyến mại thực hiện thường xuyên để mang lại cho người dân nhiều cơ hội tiếp cận với phương tiện vận tải nhanh, an toàn”.

Ông Nguyễn Chánh Duy, Giám đốc sân bay Buôn Ma Thuột cho biết: "Tính đến ngày 3/2, Sân bay Buôn Ma Thuột được nâng lên thành 6 đường bay nội địa. Việc có thêm 2 đường bay mới đi Thanh Hóa, Hải Phòng không những đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân còn giúp cho sân bay Buôn Ma Thuột nâng lên một tầm phát triển mới của khu vực Tây Nguyên". 

Trong giai đoạn đầu khai thác, Jetstar Pacific thực hiện mỗi tuần 3 chuyến khứ hồi giữa Hải Phòng – Buôn Ma Thuột vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy. Chuyến bay xuất phát từ Hải Phòng có số hiệu BL539, cất cánh vào lúc 9 giờ 25 phút, chiều ngược lại từ sân bay Buôn Ma Thuột có số hiệu BL538 cất cánh lúc 11 giờ 35 phút. Tổng thời gian bay là 1 giờ 40 phút.

_MG_0243
 Đón chuyến bay đầu tiên từ Hải Phòng đến Buôn Ma Thuột vào trưa ngày 2/2. 

Tuyến bay mới TP. Buôn Ma Thuột - Thanh Hóa chính thức khai thác từ ngày 3/2, với tần suất 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Ba và thứ Năm. Chuyến bay xuất phát từ Sân bay Buôn Ma Thuột cất cánh vào lúc 8 giờ 25 phút, chiều ngược lại từ Sân bay Thọ Xuân cất cánh lúc 10 giờ 45 phút. Tổng thời gian bay là 1 giờ 30 phút.

Được biết, hiện Jetstar Pacific đang khai thác các đường bay đến 12 thành phố lớn của Việt Nam gồm: Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Đồng Hới, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc và đường bay quốc tế đến Singapore, Thái Lan và Ma Cao.

Từ 29/3, Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam sẽ mở đường bay giữa Hà Nội – Băng Cốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.