Vận tải

Sân bay Tân Sơn Nhất đóng cửa một đường băng vì sét đánh hỏng

20/07/2016, 15:17

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tạm thời phải đóng cửa một đường băng để vá “lỗ thủng” do sét đánh.

duong bang

Đường băng 25R/07L tại Tân Sơn Nhất phải tạm ngừng hoạt động đến 5h sáng mai (21/7) để vá "lỗ thủng" sét đánh

Thông tin trên được Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường vừa xác nhận với PV Báo Giao thông. Cụ thể, theo ông Cường, đường băng 25R/07L đã bị sét đánh, làm thủng một lỗ có kích thước khoảng 40 – 60cm. Sự việc xảy ra lúc 10h rưỡi sáng nay (20/7). Hiện đường băng đang nhanh chóng được sửa chữa, dự kiến đến khoảng 10h tối nay sẽ hoàn tất. Tuy nhiên, để ổn định, Cục Hàng không VN đã quyết định chỉ cho đường băng hoạt động trở lại vào 5h sáng mai (21/7).

Cũng liên quan đến việc đường băng tại Tân Sơn Nhất bị sét đánh, đại diện Vietnam Airlines cho biết, trong thời gian này, kế hoạch khai thác của Vietnam Airlines đi từ/đến sân bay Tân Sơn Nhất có thể sẽ bị ảnh hưởng gây chậm chuyến và chậm dây chuyền, đặc biệt là các chuyến bay trong khung giờ cao điểm từ 15:00 đến 20:00 ngày hôm nay (20/7). Dự kiến cũng trong chiều 20/7, Tân Sơn Nhất sẽ có mưa dông lớn trong khung giờ cao điểm này, vì thế tình hình khai thác sẽ có thể khó khăn hơn.

Vietnam Airlines đang phối hợp tích cực với nhà chức trách hàng không và các đơn vị phục vụ mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất để điều chỉnh kế hoạch bay, lên phương án phục vụ và giải toả khách nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng. Hãng rất mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trong trường hợp bất khả kháng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.