Xã hội

Sập công trình ở Phú Thọ: Trung tâm thuê lao động tự do để thi công

Liên quan đến vụ sập công trình tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp Phú Thọ, phía đơn vị cho biết đã thuê lao động tự do để thi công.

img
​​Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ​

Sáng 3/9, trao đổi với báo chí, bà Vũ Thị Thúy Hồng, PGĐ chuyên môn Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ cho biết, chuẩn bị cho lễ khai giảng trước năm học mới, Trung tâm xin chủ trương của Sở GDĐT tỉnh Phú Thọ để dọn dẹp. Sau khi có chủ trương, Trung tâm đã thuê người đứng ra làm đầu mối thuê các lao động tự do đến dọn dẹp. Khu vực xảy ra vụ việc đã nhiều lần xảy ra sụt lún do nền đất yếu.

Theo bà Hồng, sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, Trung tâm đã làm hết trách nhiệm, ngoài việc báo cáo các cơ quan chức năng, Trung tâm đã huy động toàn bộ cán bộ, công nhân viên ra để đào bới, cứu hộ cứu nạn.

"Chúng tôi cũng đã đến các gia đình nạn nhân để thăm hỏi, động viên. Còn việc đúng sai như thế nào để các cơ quan chức năng điều tra, kết luận", bà Hồng nói.

Liên quan đến lãnh đạo của Trung tâm là vợ của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, bà Hồng cho biết, đó là việc cá nhân, không nằm trong phạm vi trả lời của mình nên không thể thông tin.

img
Sáng 3/9 rất đông các lực lượng chức năng đã có mặt tại Trung tâm

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, cho biết, Sở đã hỗ trợ các gia đình nạn nhân 100 triệu; Thành phố Việt Trì hỗ trợ 10 triệu cho mỗi gia đình nạn nhân, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cũng trong sáng 3/9, PV Báo Giao thông đã có mặt tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn lao động. Hiện trường là khu vực nằm sau khuôn viên chính của trường, vị trí sạt lở nằm sát nhà dân và phần đất giáp ranh cao chừng gần 5m, dài 40m, hiện đã được gia cố chiều dài khoảng 10m để chống sụt.

Theo nguồn tin của PV, khi xảy ra vụ việc, các lao động đang đào và san gạt đất bằng phương pháp thủ công. Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 1/9, đến 10h30 máy xúc mới được huy động đến để tìm kiếm nạn nhân.

img
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 1/9, tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp tỉnh Phú Thọ (phường Gia Cẩm, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), một nhóm công nhân đang múc móng, xây dựng thì taluy cao bất ngờ đổ sập khiến nhiều người bị vùi lấp, 4 người tử vong.

Cụ thể, 4 nạn nhân gồm: Nguyễn Kim Đồng (SN 1976, trú tại xã Đại An huyện Thanh Ba), Nguyễn Thị Minh (SN 1980 trú tại xã Bình Phú, huyện Phù Ninh), Nguyễn Văn Hải (SN 1979) và Nguyễn Thị Loan (SN 1967, đều trú tại xã Phượng Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.