Bóng đá

Sau chia tay, HLV Nishino "mách nước" cho bóng đá Thái Lan phát triển

23/08/2021, 13:00

HLV Nishino đã viết tâm thư gửi LĐBĐ Thái Lan và người hâm mộ xin lỗi về việc tuyển Thái Lan bị loại khỏi vòng loại thứ 2 World Cup.

Sau thất bại tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải HLV Akira Nishino cuối tháng 7/2021.

Sự ra đi này đã được báo trước khi nhà cầm quân Nhật Bản không mang lại thành tích như kỳ vọng dù hưởng mức đãi ngộ hàng đầu Đông Nam Á.

Báo chí Thái Lan đồn thổi, việc ông Nishino về nước không rõ lý do khiến LĐBĐ Thái Lan tỏ ra thất vọng và sớm đưa ra trát sa thải.

Sau thời gian dài im lặng, ông Nishino đã viết tâm thư gửi Liên đoàn cũng như người hâm mộ bóng đá xứ chùa vàng.

img

HLV Nishino xin lỗi người hâm mộ Thái Lan do không thể đưa tuyển Thái Lan tiến xa ở vòng loại World Cup

Ông mở đầu bức thư với lí do của câu chuyện bay thẳng về Nhật Bản sau giải đấu gây phẫn nộ cho cổ động viên đội nhà.

"Xin chào, tôi là Akira Nishino. Sau khi kết thúc vòng loại ở Dubai, tôi dự định quay về Bangkok. Tuy nhiên vì công việc cá nhân, tôi phải về thẳng Nhật Bản. Bây giờ khi đã hoàn thành cách ly, tôi đã quay lại Bangkok.

Tôi phải đưa ra lời giải thích và tóm tắt kết quả cho người hâm mộ và tất cả những người ủng hộ được biết. Nhưng do tình hình Covid-19 nên đến giờ vẫn chưa thể thực hiện được. Tôi thực sự xin lỗi."

Tiếp theo, vị HLV này cho rằng vì dịch Covid-19 nên đội tuyển Thái Lan đã không thể có được phong độ cao nhất: "Sau một tháng nghỉ ngơi, trại huấn luyện diễn ra rất suôn sẻ, mọi người đều có được phong độ cao.

Nhưng do có người mắc Covid-19 buộc phải cách ly 2 tuần nên chúng tôi không thể tập luyện để tuyển chọn cầu thủ và buộc phải mang cả 42 cầu thủ sang UAE. Tôi cũng muốn cảm ơn LĐBĐ Thái Lan vì đã hỗ trợ đưa tất cả mọi người cùng đi".

Ở thời điểm Nishino bị sai thải hồi tháng trước, LĐBĐ Thái Lan cũng bị phản ánh là chơi không đẹp với vị HLV người Nhật Bản.

Mặc dù vậy, trong tâm thư của mình, vị HLV người Nhật vẫn tỏ ra hết sực lịch thiệp: "Trong tư cách HLV trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan, tôi cảm ơn rất nhiều về sự hợp tác của FAT, các CLB, các nhà tài trợ và cảm ơn sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ.

Các bạn xứng danh là cầu thủ thứ 12 của đội tuyển. Tôi cầu chúc cho dịch Covid-19 mau chóng qua đi để giải quốc nội của Thái Lan nhanh chóng trở lại. Các bạn hãy cùng nhau chiến đấu vì bóng đá Thái Lan", HLV Akira Nishino chia sẻ thêm.

img

Dưới thời HLV Nishino, bóng đá Thái Lan chưa lấy lại được vị thế tại Đông Nam Á

HLV Nishino cũng chỉ ra một vấn đề quan trọng khác về thất bại của tuyển Thái, khi ông cho rằng các trụ cột đang chơi ở nước ngoài đã bất hợp tác, không hướng về lợi ích chung của đội tuyển:

"Tôi cảm thấy khó khăn trong việc quản lý, điều mà chưa từng xảy ra với cá nhân tôi. Tất cả các cầu thủ đã chiến đấu mạnh mẽ và kiên quyết nhưng thật không may họ chỉ là những cầu thủ đang chơi trong nước. Còn những cầu thủ đang thi đấu tại Nhật Bản lại từ chối lên tuyển."

Trong tâm thư, chiến lược gia này còn "mách nước" để bóng đá Thái Lan cải thiện vị thế. Ông cho rằng việc thúc đẩy sự phát triển của Thai League là con đường giúp đội tuyển Thái Lan trở thành đội bóng mạnh hơn.

Hiện tại, sau khi sa thải HLV Nishino, FAT vẫn chưa tìm được người thay thế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.