Vận tải

Say xỉn đến sân bay muộn, khách luôn mồm lăng mạ nhân viên hàng không

04/07/2019, 17:27

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất vừa khống chế một hành khách say xỉn và bàn giao cho Đồn công an sân bay xử lý.

img
Theo Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không, khách say xỉn sẽ bị từ chối vận chuyển - Ảnh internet

Tin từ cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, một nam hành khách say xỉn vừa bị an ninh sân bay khống chế và bàn giao cho Đồn công an sân bay xử lý.

Trước đó, nam hành khách này đến quầy làm thủ tục chậm 13 phút nên đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific đã từ chối vận chuyển. Nam hành khách lúc này do đã uống rượu từ trước nên liên tục to tiếng, gây mất trật tự ở sân bay, thậm chí còn cản trở việc làm thủ tục của hành khách khác cũng như lăng mạ nhân viên hàng không.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất sau đó đã nhanh chóng có mặt và khống chế hành khách này, lập biên bản bàn giao cho Đồn công an sân bay xử lý theo quy định.

Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không có hiệu lực từ 1/6/2019, khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay.

Cụ thể, thông tư của Bộ GTVT quy định rõ về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi (gồm mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần; Mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích).

Trường hợp khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở. Đối với hành khách bị bệnh tâm thần, việc chuyên chở do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.