Đời sống

Sẽ chấn chỉnh việc thu vé giữ xe khu vực Quán Âm Phật đài tăng gấp đôi

15/02/2022, 16:19

Mức giá trông giữ xe tại khu vực Quán Âm Phật đài được quy định 5.000 đồng/chiếc xe máy, nhưng có điểm trông giữ thu 10.000 đồng/chiếc.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, ngày 15/2, có rất đông du khách đến hành hương tại điểm du lịch tâm linh Quán Âm Phật đài (phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) để hành hương và cầu may đầu năm mới.

Tuy nhiên, ngay khu vực phía trước cổng Tam quan cho thấy tình trạng bát nháo khi có rất đông người bán vé số, nhang đèn, bán bánh, trái cây, nước uống mời gọi, chèo kéo du khách. Điều này khiến nhiều người có tâm lý không thoải mái, nhất là vào thời điểm trưa nắng nóng.

img

Du khách đến Quán Âm Phật đài thắp hương và cầu may đầu năm mới.

Điều đáng nói là trước đây, Quán Âm Phật đài có chỗ giữ xe máy miễn phí cho du khách đến hành hương tại đây. Tuy nhiên, gần đây điểm giữ xe này không còn hoạt động nữa.

Nhiều du khách ngỡ ngàng khi chạy xe vào gửi thì được bảo vệ hướng dẫn gửi xe ở các điểm trông giữ xe có thu phí phía đối diện với cổng Quán Âm Phật đài với giá 10.000 đồng/chiếc xe máy.

Trong vai du khách, PV hỏi thăm những người buôn bán gần khu vực cổng Quán Âm Phật đài vì sao nơi đây không còn trông giữ xe miễn phí nữa, khiến du khách ngỡ ngàng?

Hầu hết, họ đều trả lời không biết lý do cụ thể là gì, nhưng chỉ biết không còn giữ khoảng hơn 1 tháng nay. PV tiếp tục hỏi bảo vệ nơi đây, chỉ nhận lại được “cái lắc đầu”.

img

img

Cảnh buôn bán "bát nháo" khu vực phía trước cổng Quán Âm Phật đài.

Anh Phan Văn Thuận (ngụ huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ: "Mình cũng ngạc nhiên vì thấy dòng chữ "Quán Âm Phật đài giữ xe miễn phí" thì mình ghé vào để gửi, nhưng khi đến cổng thì được bảo vệ ngăn lại và chỉ qua phía đối diện gửi với giá 10.000 đồng/chiếc.

Họ ăn bao nhiêu thì mình trả bấy nhiêu thôi, có nơi đưa phiếu bằng giấy, có nơi đưa thẻ nhựa có số".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND phường Nhà Mát cho biết, năm nay khu vực Quán Âm Phật đài không còn giữ xe miễn phí vì lý do lực lượng bảo vệ không đảm bảo.

img

Khu vực giữ xe miễn phí hiện tại không còn trông giữ nữa.

img

Nhiều xe vào gửi miễn phí buộc lòng phải quay trở ra và qua phía đối diện gửi với giá 10.000 đồng/chiếc.

"Theo quy định giá giữ mỗi chiếc xe máy là 5.000 đồng, nhưng có điểm thu 10.000 đồng/chiếc, khiến nhiều người bức xúc, bởi giá thu vượt gấp đôi so với quy định.

Vấn đề này, phường sẽ cho lực lượng chức năng kiểm tra, chấn chỉnh lại ngay", ông Hưởng cho hay.

Trước đó, Phòng Văn hóa – Thông tin TP Bạc Liêu đã phối hợp với UBND phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) sắp xếp, chấn chỉnh các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Khu du lịch Quán Âm Phật đài.

Các hộ kinh doanh đã ký cam kết không đeo bám, chèo kéo, làm phiền khách du lịch; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các khu vực cấm hoạt động kinh doanh.

img

Cảnh buôn bán trước khu vực cổng Quán Âm Phật đài.

Đồng thời, niêm yết giá và thu phí đúng quy định; giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại các khu vực buôn bán; sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp nơi buôn bán cũng như nơi phục vụ khách.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực du lịch, xây dựng TP Bạc Liêu là điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.