Vận tải

Sẽ mở các đường bay mới đến TP Cần Thơ

17/03/2014, 09:50

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ GTVT cùng đại diện của các Tổng cục, Tổng công ty có liên quan của Bộ GTVT và đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ, Đà Nẵng, tỉnh Lâm Đồng... đã họp bàn và thống nhất.

Chiều 16/3, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Bộ GTVT cùng đại diện của các Tổng cục, Tổng công ty có liên quan của Bộ GTVT và đại diện lãnh đạo TP Cần Thơ, Đà Nẵng, tỉnh Lâm Đồng... đã họp bàn và thống nhất về mặt chủ trương sẽ mở một số đường bay mới quốc nội và quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cần Thơ trong thời gian tới.
 

img


Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết, đề xuất của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ và các địa phương về việc mở các đường bay mới nhằm thúc đẩy phát triển KT-XH của vùng ĐBSCL. Đề xuất này đã có ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT. Về mặt chủ trương, nhất định phải mở các đường bay mới để khai thác, còn mở đường bay nào, tần suất ra sao thì các hãng nghiên cứu. Về cơ chế chính sách, Vụ Vận tải cần nghiên cứu đưa ra cơ chế chính sách phù hợp cho Sân bay Cần Thơ đối với khoản phí phục vụ hành khách, chí phí mặt đất; còn đối với thuế xăng dầu sử dụng bay nội địa, Vietnam Airlines làm đề nghị gửi Bộ GTVT để Bộ GTVT kiến nghị sang Bộ Tài chính...


Hồng Thủy

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.